ĐẠI HỘI THỂ THAO BÃI BIỂN CHÂU Á (ABG)

ĐT Việt Nam dừng chân tại Tứ kết môn bóng đá bãi biển ABG 5

Để thua đội tuyển Li-Băng sau loạt sút penalty đầy may rủi trong trận đấu tứ kết môn bóng đá bãi biển diễn ra lúc 14h30 hôm nay (29/9), đội tuyển Việt Nam chính thức nói lời chia tay Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG 5).

ĐT Việt Nam đã không vượt qua được ĐT Li-băng trong cuộc đọ tài từ chấm luân lưu. Photo: Quang Minh

Trong trận đấu quan trọng này, HLV Trương Công Tuân có một chút thay đổi khi xếp 2 cầu thủ Trần Văn Vũ (3), Trần Ngọc Bảo (6) trong đội hình xuất phát.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Iran Ali Sharifat, 2 đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay phút thứ 3, Trần Ngọc Bảo (6) đã có pha dứt điểm đầy nỗ lực nhưng rất tiếc lại không đủ độ khó để thành bàn thắng.

Phút thứ 7, các cầu thủ chủ nhà có màn phối hợp cánh phải để Trần Văn Vũ (3) và Lê Kim Tuấn (7) có cơ hội dứt điểm nhưng không qua được thủ môn Choker (1).

Tấn công nhiều, hàng thủ đội chủ nhà không kịp trở tay khi chỉ 2 phút sau, ĐT Li-băng bất ngờ phản công, bóng đến chân Mohammad Matar (6) và cầu thủ này không ngần ngại dứt điểm khá căng về phía khung thành thủ môn Trần Công Thành (1) mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục ổn định đội hình dồn lên áp sát khung thành đối phương. Mặc dù vậy, việc thiếu may mắn trong khâu dứt điểm, đội Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều tình huống dứt điểm thành bàn.

Thế trận trong hiệp đấu thứ 2 tiếp tục diễn ra đầy gay cấn với các pha ăn miếng chả miếng do 2 đội tạo ra. Phút 14, số 8 Mohamad Merhi (8) bất ngờ có cú sút căng từ tuyến 2, qua người thủ môn Trần Công Thành (1), rất may cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà Việt Nam.

Phút 15, Nguyễn Hoàng Quân (5) dứt điểm cận thành từ cánh phải, rất tiếc bóng không qua lưới, khiến thủ môn Choker (1) một phen hú vía.

Phải đợi đến phút 16, mọi cảm xúc của khán giả chủ nhà mới vỡ òa khi Bùi Trần Tuấn Anh (10) ghi bàn cho Việt Nam từ pha sút xa đầy uy lực, san bằng tỉ số 1-1.

Từ lúc này, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục chơi bóng đầy tự tin và hưng phấn.

Sau những tình huống quyết liệt trên sân, đến phút 18, tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn khi Bùi Trần Tuấn Anh (10) nhận 2 thẻ vàng rời sân, khiến đội chủ nhà phải chơi thiếu người trong 2 phút. Tận dụng cơ hội này, đội bạn đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống dứt điểm cận thành của Ahmed Grada (10).

Sau 2 phút sóng gió, Trần Ngọc Bảo (6) quay trở lại cùng các đồng đội. Diễn biến sau đó có phần trùng xuống khi các cầu thủ Li-băng có xu huống lùi về bảo vệ khung thành.

Ở 12 phút của hiệp đấu cuối, tuyển Việt Nam chủ động chơi ép sân. Phút 26, trong pha uy hiếp khung thành đối phương, Phùng Ngọc Vinh Quý (8) dứt điểm cận thành đầy uy lực, một lần nữa san bằng tỉ số 2-2, kéo trận đấu về vạch xuất phát.

Không để đối phương kịp ổn định, sang phút 27, Trần Ngọc Bảo (6) chớp thời cơ ghi bàn nâng tỉ số 3-2 cho chủ nhà Việt Nam.

Lúc này, các cầu thủ Li-băng bất ngờ ngược dòng, phản công nhanh để Mohamad Matar (6) có cơ hội lập cú đúp, san bằng tỉ số 3-3, kéo trận đấu đến 3 phút hiệp phụ để phân định thắng thua.

Mặc dù vậy, sự cân tài cân sức của 2 đội đã khiến 3 phút trôi qua không có tình huống bất ngờ. Cầu thủ 2 đội phải bước vào sút luân lưu để xác định đội chiến thắng. Loạt penalty đầy may rủi đã không thể giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng, đành chấp nhận dừng chân tại tứ kết môn bóng đá bãi biển.


Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Trần Công Thành (1)

Các cầu thủ: đội trưởng Lê Kim Tuấn (7), Bùi Trần Tuấn Anh (10), Trần Văn Vũ (3), Trần Ngọc Bảo (6)

Ghi bàn: Bùi Trần Tuấn Anh (10) 16′, Phùng Ngọc Vinh Quý (8) 26′, Trần Ngọc Bảo (6) 27′