Viettel liên kết với Dortmund xây dựng Học viện bóng đá

Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tới, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sẽ có những thống nhất sơ bộ với ban lãnh đạo của đội bóng Borussia Dortmund để tiến tới việc liên kết thành lập học viện bóng đá.
 
Bóng đá Việt Nam thời gian gần đây đang có sự hồi sinh mạnh mẽ từ lứa cầu thủ trẻ tài năng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng…được đào tạo bài bản từ Học viện bóng đá HAGL- Arsenal JMG. Sau thành công từ “phát súng” đầu tiên của bầu Đức, đến lượt Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cũng đang ấp ủ mở học viện bóng đá, với mong muốn tạo ra nhiều những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
 
Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Viettel trả lời phỏng vấn báo giới
 
Theo tiết lộ mới đây nhất, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã có những thống nhất sơ bộ với ban lãnh đạo của đội bóng Borussia Dortmund để tiến tới việc liên kết thành lập học viện bóng đá.
 
Theo những tiết lộ ban đầu, tham gia vào việc đào tạo lần này có gần 20 HLV, chủ yếu là các cựu tuyển thủ tên tuổi của đội Thể Công trước đây như: Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Đặng Thanh Phương, Nguyễn Hải Biên…Và mô hình đào tạo sẽ hoạt động giống như Học viện HAGL- Arsenal JMG. Hiện tại, Viettel đã xây dựng cơ sở vật chất với quy mô lớn và “đại bản doanh” của đội bóng sẽ được đặt tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
 
Trả lời báo chí, Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết: “Dortmund đã nhận lời hợp tác cùng Viettel. Chúng tôi chọn đối tác đến từ nước Đức vì muốn làm đào tạo trẻ một cách đàng hoàng. Hiện tại, Viettel đã xây dựng Trung tâm đào tạo trẻ hiện đại bậc nhất tại Hòa Lạc”.
 
Viettel hiện đang đào tạo các lứa U11, U13, U15, U17 và U19. Lứa cầu thủ U19 Viettel tham dự giải hạng Nhì quốc gia 2015 và mục tiêu là giành quyền lên chơi hạng nhất. Theo kế hoạch của Viettel, 3 năm nữa đơn vị này sẽ có đội bóng tranh tài tại V-League, nhưng sẽ không khôi phục lại cái tên Thể Công.
Nguồn: Dân Trí