Điểm lại 8 lần hạ gục đại diện Tây Á của tuyển Việt Nam

Đội tuyển Iraq mạnh hơn Đội tuyển Việt Nam rất nhiều và từng thắng chúng ta tại tứ kết Asian Cup 2007, thế nhưng không vì thế mà thầy trò Miura được phép buông xuôi. Trong quá khứ, các đội tuyển của Việt Nam từng không ít lần khiến cho các đại diện tới từ Tây Á phải ôm hận. Dưới đây là 8 lần như thế.

1. Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Oman (Vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 – Năm 2007)

Công Vinh góp mặt trong trận thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Oman.

Trong khuôn khổ vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, Olympic Việt Nam đụng Olympic Oman trên sân nhà Mỹ Đình. Bằng các bàn thắng của Vũ Phong và Minh Chuyên, Olympic Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng 2-0.

2. Đội tuyển Việt Nam 2-0 Đội tuyển UAE (vòng bảng Asian Cup 2007)

Quang Thanh là người đã ấn định tỷ số 2-0 trước Đội tuyển Việt Nam trước UAE.

Vài tháng sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Oman, Đội tuyển Việt Nam gây tiếng vang khi đánh bại ĐT UAE ở trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2007. 2 cầu thủ đã lập công cho Đội tuyển Việt Nam là Quang Thanh và Công Vinh. Chiến thắng này đã mở đường cho đội tuyển của chúng ta lọt vào tứ kết Asian Cup năm đó.

3. Đội tuyển Việt Nam 1-0 Đội tuyển Kuwait (giao hữu – 2009)

Huỳnh Kesley Alves lập công ngay lần đầu khoác áo Đội tuyển Việt Nam.

Nhờ có trong đội hình một loạt gương mặt nhập tịch, Đội tuyển Việt Nam đã chơi ngang ngửa với chủ nhà Kuwait trong trận giao hữu vào tháng 5.2009. Không những thế, Huỳnh Kesley Alves còn là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

4. Đội tuyển Việt Nam 3-0 U23 Kuwait (Cúp 1.000 năm Thăng Long – 2010)

Việt Thắng ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Kuwait.

Gặp nhau tại vòng bảng Cúp 1.000 năm Thăng Long, bằng kinh nghiệm vượt trội, Đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đội U23 Kuwait với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Việt Thắng, Minh Phương và Trọng Hoàng.

5. Olympic Việt Nam 3-1 Olympic Bahrain (Vòng bảng ASIAD 16 – 2011)

Olympic Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi hạ gục Olympic Bahrain 3-1 ở vòng bảng ASIAD 16.

Ngay trận mở màn vòng bảng ASIAD 16, Olympic Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi hạ Olympic Bahrain với tỷ số 3-1. Thanh Trung, Trọng Hoàng và Anh Đức là những người đã lập công cho đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng.

6. Đội tuyển Việt Nam 2-1 Đội tuyển Qatar (Lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2014 khu vực châu Á – 2011)

Công Vinh tranh bóng với cầu thủ của đội tuyển Qatar.

Tiếp Đội tuyển Qatar ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2014 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam đã bị đối thủ vượt lên dẫn trước. Thế nhưng bằng tinh thần thi đấu quật khởi, các chàng trai áo đỏ đã lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Trọng Hoàng và Quang Hải.

7. Đội tuyển Việt Nam 2-1 Đội tuyển Qatar (giao hữu 2013)

Trọng Hoàng rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á.

Tới Qatar đá giao hữu, Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp ở các phút 21 và 30 của tiền vệ Trọng Hoàng.

8. Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran (Vòng bảng ASIAD 17)

Olympic Việt Nam gây sốc khi hạ Olympic Iran 4-1 tại vòng bảng ASIAD 17.

Không được đánh giá cao trước ngày vào giải, thế nhưng bằng lối chơi máu lửa, Olympic Việt Nam của HLV Miura đã có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Olympic Iran. Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân và Hoàng Thịnh là những người đã giúp Olympic Việt Nam nhấn chìm “hàng xóm” của Iraq.

Nguồn: danviet.vn