HLV Guillaume Graechen: "Đừng đưa HA.GL lên mây"

“Người hâm mộ đang đặt quá nhiều kỳ vọng vào các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL). Điều này khiến đôi chân của họ ở trên mây chứ không còn ở mặt đất nữa”, HLV Guillaume Graechen chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thua 0-1 trước Hải Phòng chiều nay.

HA.GL hành quân tới sân Lạch Tray với nhiều khó khăn cả về phong độ lẫn lực lượng. Ở hai trận gần nhất, thầy trò HLV Guillaume Graechen đều thất bại. Phong độ của Công Phượng, ngôi sao sáng nhất của đội bóng, đang đi xuống. Trong khi đó, đội trưởng Xuân Trường và trung vệ Đông Triều đều bị chấn thương.
 
 
Do vậy, dù đã nỗ lực hết sức trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng HA.GL vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-1 trước Hải Phòng.
 
Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Đội bóng đã cố gắng hết sức để đưa diễn biến trận đấu theo ý mình. Mặc dù mặt sân (Lạch Tray – PV) khá xấu nhưng các học trò của tôi đã nỗ lực tuân thủ đúng ý đồ mà ban huấn luyện đặt ra. Tuy nhiên, HA.GL thiếu đi sự mạnh mẽ trong các tình huống xử lý. 
 
Trên hàng công, đội bóng không có được chất thép. Chúng tôi gần như không có cơ hội nào để chuyển hóa thành bàn. Nếu như HA.GL sở hữu những cầu thủ như Stevens hay Fagan của đội bạn thì mọi thứ hẳn sẽ khác rất nhiều”.
 
Trả lời câu hỏi về phong độ của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là lý do để Công Phượng ngồi dự bị, chiến lược gia người Pháp thẳng thắn nói: “Tôi không để Công Phượng thi đấu ngay từ đầu do cậu ấy đang có phong độ thấp, trong khi đội hình của HA.GL vẫn còn đó những cầu thủ có phong độ cao hơn. 
 
Vì vậy, để Công Phượng ngồi ngoài là hợp lý. Tôi nghĩ báo chí không nên xoáy quá sâu vào vấn đề này. Các bạn nên chú ý đến các cầu thủ khác như Thanh Tùng, Lê Đức Lương. Công Phượng chỉ là một cầu thủ giản dị, bình thường, không phải là ngôi sao”.
 
Công Phượng và các đồng đội đã chơi nỗ lực trong những phút cuối – Ảnh: Minh tuấn
 
HLV Graechen nói thêm: “Theo quan điểm của tôi, người hâm mộ đang kỳ vọng quá nhiều vào các cầu thủ trẻ HA.GL. Điều này khiến cho họ ở trên mây”.
 
HA.GL đã nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trong 4 vòng đấu đầu tiên tại V.League mùa này. Nhưng HLV Graechen vẫn lạc quan: “Tôi không lo lắng về 3 trận toàn thua của HA.GL. Tôi lo cho tinh thần của các học trò. Họ cần một chiến thắng làm cú hích tinh thần”.
 
Đã 4 trận liên tiếp HA.GL gần như giữ nguyên một đội hình (chỉ thay thế các cầu thủ vắng mặt do chấn thương hoặc không có phong độ tốt”. Về vấn đề này, ông Graechen cho biết: “Tôi không có hứng thú về sự xoay tua liên tục đội hình vì như vậy sẽ gây xáo trộn. Công việc của 1 HLV không phải thay đổi mà giúp các học trò thi đấu tiến bộ hơn qua từng trận đấu”.
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA