HN T&T hướng tới mùa bóng mới: Nhiều thách thức khi trẻ hóa lực lượng

Trong mùa bóng tới, HN.T&T tiếp tục chủ trương sử dụng cầu thủ tự đào tạo. Theo đó, những cầu thủ tuổi đôi mươi như Văn Dũng, Quang Hải, Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Duy Khánh… được coi là “rường cột” của đội bóng Thủ đô tại V-League 2016.

Mới 18 tuổi nhưng Thành Chung (phải) đã thi đấu rất chững chạc khi được đôn lên đội 1 của HN.T&T

Trong số đó, 4 cầu thủ Đức Huy, Xuân Nam, Thành Chung và Hùng Dũng mới lần đầu dự V-League. Cũng cần nói thêm, ở trận Siêu Cúp QG 2015 vừa qua, HN.T&T đã sử dụng tới 6 cầu thủ trẻ.

Nếu xét về tính hiệu quả thì đây là tín hiệu đáng mừng. Bởi HN.T&T đã xây dựng được lực lượng có tính kế thừa hùng hậu. Tuy còn trẻ, nhưng đa phần các cầu thủ trên đều đã ít nhiều khẳng định được tên tuổi ở các giải trẻ của cả CLB lẫn các ĐT trẻ QG.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là thách thức lớn cho HLV Phan Thanh Hùng và đội bóng Thủ đô trong chiến dịch tìm lại ánh hào quang ở một cuộc chơi khốc liệt, mang tính cạnh tranh cao như V-League.

Để vô địch, một đội bóng cần phải sở hữu lực lượng đủ 2 yếu tố là chuyên môn cao và bản lĩnh dày dạn. Nghiêm túc đánh giá thì nhiều cầu thủ trẻ của HN.T&T chưa đạt đến mức cao của hai giá trị cốt lõi ấy. V-League là cuộc chiến đường trường nên cầu thủ trẻ rất dễ bị hụt hơi, chới với, nhất là ở giai đoạn khốc liệt và căng thẳng.

Thấy được những thử thách đó, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn hy vọng là dưới sự dẫn dắt của các trụ cột Văn Quyết, Thành Lương, Thanh Hào, Gonzalo, Samson…, lực lượng trẻ của HN.T&T sẽ thể hiện được khả năng.

HN.T&T không muốn… nghỉ Tết

Trước trận đấu với đối thủ Kitchee (Hong Kong), đội trưởng Gonzalo của HN.T&T nói rằng, toàn đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng và chấp nhận không ăn Tết Nguyên đán 2016. Sở dĩ ngoại binh này nói như thế là vì nếu thắng Kitchee, HN.T&T sẽ giành vé tới trận cuối vòng sơ loại gặp CLB Pohang Steelers của Hàn Quốc vào ngày 9/2, tức mùng 2 Tết nguyên đán. Và trong trường hợp đó, ngày 6/2, đội bóng Thủ đô sẽ lên đường tới xứ sở kim chi để chuẩn bị cho trận đấu này.

Nguồn: Bóng Đá +

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA