Hà Nội T&T mang cựu tiền đạo PSG sang Trung Quốc đấu giải

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T cho biết đội bóng sẽ đưa các ngoại binh thử việc cùng một số cầu thủ trẻ sang Trung Quốc tập huấn. Đáng chú ý trong số đó có Loris Arnaud – tài năng trẻ một thời của CLB Paris Saint Germain (PSG).

Loris Arnaud tập luyện tại Hà Nội T&T

Để chuẩn bị cho V.League và AFC Champions League mùa giải sang năm, Hà Nội T&T đang tiến hành thử việc từ 5 đến 6 ngoại binh trải đều ở cả ba tuyến. Nổi bật trong danh sách này chính là tiền đạo Loris Arnaud, người sở hữu bản CV sáng sủa khi đã đầu quân cho gã khổng lồ PSG của Ligue 1 trong khoảng 3 mùa giải.

Thực tế Arnaud từng có một tương lai rất xán lạn tại PSG. Sau 7 năm trau dồi ở lò đào tạo trẻ đội bóng, chân sút này đã được HLV Paul Le Guen khi đó trao cơ hội với một suất chơi ở đội 1 vào mùa giải 2007/08. Ở giải đấu lớn đầu tiên của cuộc đời, anh đã chơi khá tốt khi ghi 3 bàn thắng trong 25 trận tại Ligue 1. Đáng tiếc rằng sau đó, chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải trong trận PSG gặp Schake 04 tại UEFA Cup tháng 10/2008 đã khiến sự nghiệp thăng tiến của Arnaud xuống dốc đột ngột.

Phong độ ngày càng tệ đi vì chấn thương cộng thêm sự thay đổi ở cương vị HLV trưởng ở mùa 2009/10 khiến Arnaud không còn nhiều cơ hội ở PSG nữa. Chàng trai sinh ra ở thủ đô nước Pháp buộc phải trôi dạt đến các đội bóng như Clermont, Angers, Chernomorets Burgas, Orleans và nay là Hà Nội T&T nhằm tìm kiếm cơ hội.

Cựu tiền đạo PSG tập luyện tích cực nhằm có thể lực tốt cho giải giao hữu ở Trung Quốc 

“Loric (Arnaud) tương đối nhanh nhẹn, lại thi đấu cho nhiều CLB trước đó. Tuy nhiên lúc này tôi chưa thể nói được gì nhiều. Điều quan trọng là anh ta phải thích hợp với lối chơi của Hà Nội T&T nữa”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Theo kế hoạch, Hà Nội T&T sẽ bay sang Vân Nam (Trung Quốc) vào ngày mai để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu ASEAN IFO Cup 2015. Đây là cơ hội tốt để HLV Phan Thanh Hùng có thể đánh giá năng lực của Arnaud cũng như các ngoại binh khác đang thử việc trước khi có sự lựa chọn hợp lý.

Do thi đấu tại AFC Champions League mùa sau nên Hà Nội T&T vẫn tiếp tục duy trì 3 ngoại binh trong lực lượng của mình. Hiện tại, họ đang sở hữu trong tay tiền vệ Victor và tiền đạo Gonzalo. Do đó, HLV Phan Thanh Hùng vẫn được quyền bổ sung thêm 1 cầu thủ ngoại nữa cho đội bóng.

Ngoài các ngoại binh, Hà Nội T&T cũng mang một số cầu thủ trẻ đã chơi tốt ở VCK U21 Quốc gia 2015 sang đá giao hữu ở Trung Quốc như Đức Huy, Quang Hải hay Thành Chung.  

Nguồn: Bóng Đá +

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA