Có một Leicester City ở V-League…

Đội bóng ít tên tuổi – Leicester City đang khiến phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh phải ngả mũ thán phục. Ở V-League 2016, CLB Hải Phòng cũng đang làm được điều tương tự.

Tương tự Leicester ở Ngoại hạng Anh, sự thăng hoa của CLB Hải Phòng giúp V-League 2016 trở nên đáng xem hơn

Những tương đồng thú vị

Cả thế giới đang hướng về chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử của Leicester City, điều mà có lẽ tất cả đều không nghĩ tới hồi đầu mùa. Thầy trò HLV Ranieri đã vượt mặt tất cả các “ông lớn” để liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Giống Leicester City, CLB Hải Phòng cũng không được đánh giá cao khi nhập cuộc V-League 2016.

Trong đội hình của họ không có những cầu thủ đắt giá, không được đầu tư mạnh tay như các “đại gia” khác của giải. Nhưng đội bóng đất Cảng đã trở thành “hiện tượng” khi toàn thắng cả 7 trận, giành 21 điểm tuyệt đối và có hiệu suất bàn thắng ấn tượng: ghi 16 bàn, chỉ lọt lưới 3 bàn.

Cùng với đó, Hải Phòng cũng có lối chơi khá giống Leicester City. Nếu HLV Ranieri có Mahrez, Vardy thì đồng nghiệp Trương Việt Hoàng có Fagan, Stevens bùng nổ chẳng kém. Ở hàng phòng ngự “bầy cáo” có Kante thì đội chủ sân Lạch Tray cũng đang có một máy quét siêu hạng là cầu thủ nhập tịch được mệnh danh “người không phổi” Lê Văn Phú.

Điểm chung dễ nhận thấy giữa Leicester City và Hải Phòng là sự thành công dựa vào hàng thủ tốt và lối chơi kỷ luật. Sở hữu đội hình không có siêu sao nhưng khi biết chơi kỷ luật và nhuần nhuyễn, cả hai trở thành tập thể đáng sợ ở giải đấu. Biết mình biết người, không chủ quan và chơi chắc chắn từng trận chính là bí quyết giúp cả 2 đội bóng bay cao trên bảng xếp hạng.

Chất xúc tác giúp giải đấu thêm hấp dẫn

Cần phải khẳng định sự thăng hoa và chức vô địch (gần như chỉ còn là vấn đề thời gian) đầy bất ngờ của một đội bóng kém tên tuổi như Leicester City ở Ngoại hạng Anh giúp giải vô địch quốc gia được quan tâm nhất hành tinh này gia tăng tính hấp dẫn, sau thời gian dài chứng kiến màn luân phiên đoạt cúp đến nhàm chán của nhóm “tứ đại gia”.

Leicester City không chỉ thổi vào giải đấu lớn nhất nước Anh làn gió mới với đủ các cung bậc cảm xúc mà còn khẳng định tính hấp dẫn của bóng đá: đội được đánh giá mạnh nhất chưa hẳn là người đoạt cúp.

Ở V-League 2016, CLB Hải Phòng cũng đang chứng minh điều tương tự. Đa số người được hỏi đều thừa nhận, “hiện tượng” Hải Phòng khiến họ quan tâm nhiều hơn đến giải đấu này.

Chức vô địch mùa này có thuộc về CLB Hải Phòng, vẫn cần chờ thời gian trả lời. Nhưng ngay thời điểm này có thể khẳng định, đội bóng đất Cảng đã rất thành công khi tạo hứng thú, tò mò cho người xem và sự gia tăng khán giả trên các khán đài sau từng vòng đấu là thước đo xác thực nhất.  

Nguồn: ANTĐ

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA