Bóng đá phía Bắc chuẩn bị cho mùa bóng mới: Tâm điểm tại Xứ Thanh

Ở mùa giải 2016, các đội bóng phía Bắc ít nhiều đã có được những thành công nhất định khi họ đóng góp nhiều vị trí trong top các đội đầu bảng như HN T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng. Thanh Hóa. Và khát khao về mặt thành tích cũng như mong muốn làm vui lòng người hâm mộ chính là chất xúc tác để những CLB này có những sự chuẩn bị rầm rộ cho V-League 2017.

Có lẽ chưa có mùa giải nào mà Thanh Hóa lại có sự chuẩn bị kĩ càng đến vậy trước ngày khởi tranh mùa giải mới. Không còn cảnh giật gấu vá vai, không còn những nỗi lo chảy máu nhân sự, Thanh Hóa đón liền những tân binh chất lượng đó là Đinh Tiến Thành, Trọng Hoàng, Bùi Trần Tuấn Anh và ngoại binh Uche.

Tiền vệ Trọng Hoàng (phải) đã cập bến Thanh Hóa.Ảnh: Minh Hoàng

Tất cả trong số này đều là những cầu thủ có chất lượng cao, đặc biệt là 2 tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng và Tiến Thành. Hơn cả, đó là sự cách tân đặc biệt trên năng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của bộ đôi HLV ngoại Ljupko Petrovic và Alen Tupajic.

Ông Petrovic chính là người đã đưa Red Star Belgrade đến với chức vô địch cúp C1 châu Âu mùa giải 1991, còn trợ lý Alen chính là HLV phó của Tokyo FC tại J-League 1 mùa giải vừa qua. 

Những ngày vừa qua, sự xuất hiện của HLV Petrovic thực sự đã thổi một làn gió mới vào không khí tập luyện của đội bóng xứ Thanh. Tất cả các cầu thủ hiểu rằng sẽ không có chỗ cho sự yếu đuối và thiếu quyết tâm trong tập luyện. Ông Petrovic tỏ ra hài lòng với 1 số cầu thủ của FLC Thanh Hóa ở khía cạnh kỹ-chiến thuật nhưng thể lực lại chính là vấn đề của đội bóng này. Nhưng rõ ràng, để HLV Petrovic tạo ra được sự khác biệt, ông vẫn cần thêm thời gian với đội bóng xứ Thanh chứ không phải chỉ là chuyện ngày một, ngày hai.

Không quá ồn ào như Thanh Hóa nhưng sự chuẩn bị của HN T&T cũng rất đáng chú ý. Họ đưa khá nhiều cầu thủ trẻ vào danh sách đăng kí thi đấu như Quang Tuấn. Văn Toàn, Văn Hậu, Như Tuấn hay Duy Long của CLB Sài Gòn. Nhưng đội bóng này cũng gây chú ý rất mạnh khi có được chữ kí của tiền vệ Moses, cầu thủ đã khẳng định được chuyên môn rất cao khi còn chơi cho B.Bình Dương. Cùng với những cựu binh như Văn Quyết, Gonzalo, Thành Lương, HN T&T chắc chắn vẫn rất đáng gờm ở mùa giải mới.

Trong khi đó sự chuẩn bị của Than Quảng Ninh và Hải Phòng lại trái ngược nhau. Than Quảng Ninh vẫn kịp có được sự phục vụ của Patiyo, Thanh Hào, Nguyên Sa và Quách Tân. Còn với đội bóng đất Cảng, ngoài việc giữ chân Stevens và Fagan, những nội binh mới đều là những cái tên bị nghi ngờ về chất lượng. Dẫu vậy, Hải Phòng cũng khó có thể tìm được những lựa chọn tốt hơn khi họ không có được tiềm lực tài chính mạnh, và HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục phải vượt khó ở V-League 2017.

Nguồn: SGGP

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA