5 điểm nhấn vòng 5 Toyota V.League 2015

Cùng điểm lại những thông tin và con số đáng chú ý nhất sau vòng 5 Toyota V.League 2015

Hải Phòng trở lại ngôi đầu sau 5 năm
Niềm vui lớn nhất đã đến với NHM Hải Phòng khi các cầu thủ con cưng của họ đánh bại XSKT.CT 4-2 để chiếm ngôi đầu BXH V-League lần đầu kể từ năm 2010. Tới tới thời điểm này của mùa giải, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng là hiện tượng thật sự bởi họ không sở hữu những ngôi sao hạng A hay giàu tiềm lực tài chính như B.BD và Than.QN. Trước khi chinh phục vị trí cao nhất trên BXH, Hải Phòng cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử V-League giữ trắng lưới trong 4 vòng đầu. 
 
Gục ngã vì “khắc tinh”
 
Cả đội vô địch lẫn đội á quân mùa trước đều bại trận ở vòng 5 trước những đối thủ được coi là “khắc tinh” của họ. Trên sân nhà, B.BD đứt mạch toàn thắng khi bị đối thủ mà họ chưa từng đánh bại được trong cả 2 lần đụng độ trước đây tại V-League (1 thua, 1 hòa) là Than.QN hạ gục. Trong khi đó, HN.T&T (ảnh) thua khi làm khách của Thanh Hóa – đối thủ những năm gần đây là “đối trọng” của họ trong nhóm các CLB phía Bắc tại V-League. 
 
Đôi bạn thân cùng…lùi
HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN) và HLV Nguyễn Văn Sỹ (XSKT.CT) là 2 người bạn rất thân thiết. thời điểm này, họ có chung tâm trạng khi đội bóng của họ cùng thi đấu bết bát, lần lượt nằm ở 2 vị trí cuối BXH. 
 
Với SHB.ĐN, trận thua 0-1 trước HA.GL chiều qua đã là thất bại thứ 4 ở V-League 2015 và họ đang đứng chót bảng với chỉ 1 điểm. XSKT.CT cũng đã thua 3 trận và mới giành được có 2 điểm.
 
Dấu ấn những “lần đầu tiên”
Vòng 5 chứng kiến những cột mốc “đầu tiên” đáng nhớ, mang đến tâm trạng khác nhau cho các CLB. Niềm vui đến với QNK.QN khi có trận thắng đầu tiên tại V-League 2015, còn Hải Phòng thì vui buồn lẫn lộn với việc phải nhận bàn thua đầu tiên ở mùa này dù họ có chiến thắng để lần đầu vươn lên vị trí đầu bảng. Trong khi đó, nỗi buồn dành cho B.BD (ảnh) khi không thể lần đầu thắng được Than.QN, không những thế, họ còn bị đối thủ “tặng” cho thất bại đầu tiên tại V-League 2015…
 
Nở rộ bàn thắng muộn
 
Ở vòng 5, các đội bóng ghi được 24 bàn thắng thì có đến 8 bàn đến từ sau phút 85 của các trận đấu. Trong đó, có một nửa (4 bàn) diễn ra khi trận đấu đã bước vào phút bù giờ và 2 bàn thắng được ghi ở phút 89. Trong 7 trận đấu, cuộc đọ sức giữa ĐT.LA và Đồng Tháp chứng kiến những phút cuối “siêu tưởng” khi ĐT.LA ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-0 chỉ trong 8 phút từ 89 đến 96. 
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA