AFC Asian Cup 2015: Đánh bại Iraq, Hàn Quốc ghi danh vào chung kết

Bằng lối chơi chắc chắn và hiệu quả, Hàn Quốc đã đánh bại Iraq với tỉ số chung cuộc 2-0 để trở thành đội bóng đầu tiên ghi danh vào chung kết Asian Cup 2015. Các cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ kim chi là Lee Jung-hyub và Kim Young-gwon.

Iraq giành vé tham dự bán kết Asian Cup 2015 sau màn kịch chiến đầy cảm xúc với láng giềng Iran tại tứ kết. Trước đó, đội bóng Tây Á này cũng phải chờ đến vòng đấu cuối cùng, với sự hỗ trợ từ Nhật Bản, để bước vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
Ngược lại, Hàn Quốc lại có những bước tiến rất vững chãi kể từ khi giải đấu mở màn. Đội bóng xứ kim chi vượt qua vòng bảng bằng 3 trận thắng cùng với tỉ số 1-0. Đến trận tứ kết, Hàn Quốc tiếp tục hạ gục Uzberkistan với tỉ số 2-0 để bước tiếp vào vòng trong.
 
Đánh bại Iraq, Hàn Quốc tiến bước vào chung kết
 
Vì vậy, sự phiêu lưu của Iraq đối đầu sự chắc chắn của Hàn Quốc hứa hẹn sẽ tạo ra một trận bán kết hấp dẫn. Đội bóng xứ kim chi dĩ nhiên được đánh giá cao hơn, vì sự vượt trội cả về mặt lực lượng lẫn phong độ. Và kịch bản diễn ra đúng như dự đoán.
 
Iraq nhập cuộc rất hứng khởi nhưng chiến thắng luôn giành cho đội bóng chơi hiệu quả và toan tính hơn. Đánh bại đội bóng Tây Á với tỉ số 2-0, Hàn Quốc là đội bóng đầu tiên ghi danh vào chung kết. Đáng nói, trong hành trình đến trận đấu cuối cùng, đội bóng xứ kim chi chưa một lần để thủng lưới.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao. Cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng bằng những pha ăn miếng trả miếng. Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng Iraq lại là đội tỏ ra chủ động hơn về mặt thế trận. Dẫu vậy, Hàn Quốc vẫn thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn khi có được những đợt lên bóng sắc nét hơn đối thủ.
 
Ngay phút thứ 3, Ki Sung-yueng thực hiện quả treo bóng có quỹ đạo rất khó chịu từ cánh trái, đáng tiếc Han Kyo-won lại lao vào hơi chậm. Khoảng hơn 10 phút sau, Son Heung-min đi bóng dũng mãnh rồi tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ thành Hassan vất vả cản phá.
 
Hàn Quốc chưa hề thủng lưới tại Asian Cup 2015
 
Đến phút 20, sự sắc sảo trong tấn công của Hàn Quốc tạo ra khác biệt. Đội bóng xứ kim chi được hưởng quả phạt chếch sang cánh phải, Kim Jin-Su thực hiện quả treo bóng rất đẹp cho Lee Jeong-Hyeop bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Hassan, mở tỉ số trận đấu.
 
Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Hàn Quốc chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự. Lối đá thực dụng của đội bóng áo đỏ khiến Iraq gặp phải vô vàn khó khăn. Pha tấn công đáng kể nhất mà Iraq tạo ra chỉ là cú sút xa của Amjad Kalaf.
 
Bước sang hiệp 2, Hàn Quốc bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu, liên tiếp dồn ép đối thủ và nhanh chóng tung đòn kết liễu. Phút 50, bắt nguồn từ pha dàn xếp tấn công trung lộ, Lee Jeong-Hyeop đỡ ngực mớm bóng cho Kim Young-Gwon tung cú vô-lê đập đất đẹp mắt, hạ gục thủ thành Hassan.
 
Có được khoảng cách an toàn, các cầu thủ Hàn Quốc thi đấu rất hứng khởi và tiếp tục tạo ra những tình huống bắn phá khung thành đối phương. Lần lượt Kim Sung-Yueng rồi Son Heung-min tung ra những cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Hassan phải rất vất vả mới cản phá thành công.
 
Đến những phút cuối trận, Iraq buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng ngự vững chãi mà đội bóng áo đỏ thiết lập, đội bóng đến từ Tây Á gần như không có lấy một cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Jin-Hyeon Kim. Những nỗ lực cá nhân của thủ quân Younis Mahmoud đều bị các cầu thủ Hàn Quốc hóa giải khá dễ dàng.
 
Thi đấu bế tắc, Iraq đành chấp nhận nhường vé vào chơi trận chung kết cho Hàn Quốc. Đội bóng còn lại tham dự trận chung kết sẽ được xác định sau trận bán kết giữa chủ nhà Australia và UAE diễn ra vào ngày mai.
Nguồn: Dân Trí