Than Quảng Ninh chia tay AFC Cup bằng chiến thắng

Than Quảng Ninh đã chia tay AFC Cup 2017 bằng chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Yadanarbon (Myanmar) vào chiều tối ngày 2-5 tại lượt cuối bảng H. 

03/05/2017 08:00:11

Than Quảng Ninh (đỏ) có chiến thắng đầu tiên tại AFC Cup Ảnh: AFC

Trong lần đầu tham dự AFC Cup, Than Quảng Ninh đã mang theo không ít tham vọng. Tuy nhiên, đến lượt đấu cuối, đội bóng đất mỏ đã không thể hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn đặt mục tiêu vượt qua Yadanarbon (Myanmar) – cũng đã bị loại khỏi AFC Cup 2017. 

Trong trận này, Than Quảng Ninh chỉ có ngoại binh Patiyo và cầu thủ nhập tịch Kizito. 2 cầu thủ ngoại khác của đội đã bị thanh lý hợp đồng ngay sau giai đoạn lượt đi của Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia vì không đáp ứng được kỳ vọng.

Với đội hình chủ yếu là cầu thủ nội (vắng Minh Tuấn), Than Quảng Ninh vẫn nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Phút 38, Than Quảng Ninh đã dẫn 1-0 sau bàn phản lưới nhà của cầu thủ Nay Myo Aung. 

Đến phút 58, hậu vệ Văn Khoa đưa Than Quảng Ninh dẫn 2-0. Phút 73, tiền vệ Hải Huy (thay Hồng Quân vào đầu hiệp 2) đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Than Quảng Ninh. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Than Quảng Ninh tại đấu trường AFC Cup.

Trận thắng này giúp Than Quảng Ninh cùng 4 điểm như Yadanarbon nhưng xếp trên vì hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp. Trong khi đó, Yadanarbon xếp cuối bảng. Còn đứng đầu bảng là Home United (Singapore) với 9 điểm.

Nguồn: HNMO