Kashiwa Reysol – B.Bình Dương: Khách quyết đấu vì danh dự

Di chuyển sang Nhật Bản từ rất sớm và được tạo điều kiện tối đa, B.Bình Dương thừa hiểu nhiệm vụ giữ gìn hình ảnh bóng đá Việt Nam dù có phải thi đấu trên sân của một trong những CLB mạnh nhất châu Á.

03/03/2015 09:03:54

Dù gặp đối thủ mạnh trên sân khách nhưng B.Bình Dương vẫn quyết tâm giành được kết quả tích cực

Ngay khi đặt chân đến đất Nhật, B.Bình Dương đã gặp khó khăn lớn với thời tiết đúng như họ dự đoán trước khi lên đường. Thời tiết không chỉ lạnh dưới 5 độ C mà còn có những cơn mưa nhẹ khiến khí hậu ẩm ướt, mặt sân trơn trượt.

Để tránh cái lạnh, đội bóng đất Thủ phải tập khởi động trong đường hầm SVĐ và mặc đồ ấm để giữ nhiệt. B.Bình Dương được đội chủ nhà chào đón rất tốt với điều kiện ăn sinh hoạt đúng chuẩn AFC quy định. Thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải tập đầy đủ 2 buổi tập được bố trí vào chiều tối ở SVĐ Kashiwa Hitachi.

Trước buổi tập cuối cùng vào tối 2/3, HLV Nguyễn Thanh Sơn và đội trưởng Anh Đức đã đại diện cho B.Bình Dương dự buổi họp báo.

Như đã từng chia sẻ với giới truyền thông trong nước từ trước đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn đánh giá rất cao đội chủ nhà: “Đến thời điểm này chúng tôi chưa bao giờ gặp một CLB Nhật Bản ở AFC Champions League. Kashiwa Reyson là một đội bóng rất khéo léo và mạnh hơn chúng tôi. Ở trận đấu với Jeonbuk Hyundai Motors trước đó, Kashiwa Reysol đã chơi rất tốt”.

Nói về mối hiểm nguy cụ thể sẽ đe dọa khung thành đội nhà trong trận đấu hôm nay, HLV Thanh Sơn nói: “Tôi đã xem kỹ băng hình các trận đấu của Kashiwa Reysol và người chúng tôi phải cảnh giác nhất là Leandro, tiền đạo người Brazil. Các hậu vệ B.Bình Dương phải để ý nhiều hơn đến Leandro”.

Một cầu thủ nữa mà B.Bình Dương cũng cần dè chừng nữa, không phải người đồng hương của Leandro là Cristiano mà chính là tiền đạo người Nhật Bản Masato Kudo. Chân sút 24 tuổi này đã có đến 56 bàn thắng cho Kashiwa Reysol.

So với Shandong Luneng, BHL B.Bình Dương xác định Kashiwa Reysol là đội chơi biến hóa hơn chứ không chỉ mạnh đánh biên như CLB Trung Quốc.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Tatsuma Yoshida chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt một CLB ở J-League. HLV sinh năm 1974 vừa dẫn Kashiwa Reysol từ tháng 1 năm nay. Dù vậy, xem màn trình diễn của B.Bình Dương trong trận thua Shandong Luneng mới đây, HLV Yoshida cho rằng Kashiwa Reysol sẽ mang lại niềm vui đầu tiên ở AFC Champions League năm nay đến với CĐV nhà.

HLV Yoshida nói: “Sau khi nhận được 1 điểm trước Jeonbuk trong trận đấu đầu tiên, chúng tôi không thể bỏ phí cơ hội có được 3 điểm trước B.Bình Dương để chúng tôi có thể chia sẻ niềm vui chiến thắng với những người hâm mộ”.

Khó khăn đôi chút với Kashiwa Reysol là việc các cầu thủ của họ chưa thể có được cảm giác tốt nhất sau giai đoạn nghỉ trước J-League 1. B.Bình Dương sau màn trình diễn tốt ở trận gặp Shandong Luneng cũng được ông Yoshida dành cho sự tôn trọng.

Ông Yoshida nói: “Tôi đã xem một số trận đấu của B.Bình Dương từ khi họ chơi ở giải đấu trong nước của họ mùa giải trước và tôi cảm thấy rằng họ là một CLB được tổ chức tốt và có một số cầu thủ tấn công mạnh mẽ.

Nhưng trận đấu này sẽ diễn ra tại sân nhà của chúng tôi và sau 2 trận đấu khó khăn ở AFC Champions League với Chonburi FC và Jeonbuk Hyundai Motors, chúng tôi sẽ quyết tâm để có được một chiến thắng. Điều đó sẽ đánh dấu bước tiến bộ của CLB để toàn đội phấn đấu trong giai đoạn còn lại ở giải này”.

Đội hình dự kiến 
 
Kashiwa Reysol: Sugeno, Masushima, Wako, Soo Kim, Dudu, Suzuki, Otani, Kurisawa, Taketomi, Leandro, Kudo 
 
B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, David, Phước Tứ, Robert, Văn Hoàn, Tấn Tài, Công Vinh, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Oseni 

Nguồn: TT&VH