Bảng E AFC Champions League: Chơi thiếu người, B.BD vẫn xuất sắc cầm chân đội bóng của Ramires

Với lợi thế sân nhà cùng đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý, B.Bình Dương đã có một trận hòa đáng khen trước đội bóng nhiều sao Jiangsu Suning tại vòng bảng AFC Champions League. Đây cũng là một trận đấu mà cầu thủ đáng chú ý nhất là Ramires thi đấu mờ nhạt.

24/02/2016 08:19:30

B.Bình Dương cầm hòa Jiangsu Suning trên sân nhà – Ảnh: Anh Tài

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng không nhiều người đặt niềm tin rằng B.Bình Dương sẽ có điểm trong cuộc tiếp đón Jiangsu Suning, CLB đã làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng tiền tấn mang tên Alex Texeira, Jo và đặc biệt là Ramires. Đội bóng của Trung Quốc không giấu diếm mục tiêu muốn có trọn vẹn 3 điểm trong chuyến hành quân đến Việt Nam để qua đó có lợi thế nhất định trong cuộc cạnh tranh vé vào vòng 1/8 với 2 đội cùng bảng còn lại là FC Tokyo và Jeonbuk Huyndai Motors, khi tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba tân binh “khủng” vào sân từ đầu.
 
Sức mạnh của Jiangsu Suning sớm được thể hiện khi ngay ở phút 12, từ đường chuyền trở ra của cựu tiền đạo Man City – Jo, tiền vệ Ji Xiang tận dụng sai lầm của Đăng Văn Robert dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội nhà.
 
Ji Xiang (trái) mở tỷ số cho Jiangsu Suning sau đường chuyền của Jo 
 
Những tưởng sau khi có bàn mở tỷ số, Jiangsu Suning sẽ thi đấu ngày càng tưng bừng hơn. Tuy nhiên, họ đã vấp phải lối chơi phòng ngự phản công khó chịu nhưng vô cùng hiệu quả bên phía B.Bình Dương. Tận dụng thể hình và khả năng làm tường tốt của Nsi, Anh Đức và các đồng đội liên tục thực hiện những đường bóng dài nhằm vào vòng cấm địa. Song song với đó, đội chủ nhà cũng chịu khó rình rập chờ sơ hở của Jiangsu Suning để tổ chức phản công nhanh.
 
Phút 21, Công Vinh thực hiện đường tạt bóng vào khu vực vòng cấm địa nhưng Nsi không thắng được thủ môn Zhang Sipeng. 3 phút sau đó, tiếp tục là Nsi nhận được đường chọc khe thuận lợi ở trung lộ của Moses trước khi tung cú sút chéo góc nhưng một lần nữa không thể vượt qua đôi găng của thủ thành Trung Quốc. Những nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 26 khi Henry bị hậu vệ Liu Wei đẩy ngã trong vòng cấm địa sau nỗ lực đón bóng từ chuyền chuyền vượt tuyến của Đặng Văn Robert. 
 
Trên chấm phạt đền, Anh Đức bình tĩnh thực hiện quả panenka vào góc phải khung thành, san bằng cách biệt cho B.Bình Dương. Thế trận ở nửa thời gian còn lại của hiệp 1 nghiêng hẳn về phía đội bóng đất Thủ. Tuy vậy họ đã không thể một lần nữa tạo ra bất ngờ trước mành lưới đối thủ đến từ Trung Quốc.
 
B.Bình Dương gỡ hòa sau khi Anh Đức thực hiện thành công quả đá phạt đền – Ảnh: Anh Tài 

Sang đến hiệp 2, Jiangsu Suning kiểm soát tối đa thế trận. Bộ đôi ngôi sao là Jo và Alex Teixeira tích cực có những pha phối hợp chồng biên để rồi chuyền ra cho tuyến 2 dứt điểm từ xa. Song trong một ngày kém duyên cộng thêm thủ thành Tấn Trường chơi quá xuất sắc trong khung gỗ, Jiangsu Suning đã không thể có thêm bàn thắng nào. Đáng tiếc nhất cho đội bóng Trung Quốc chính là tình huống Texeira giật gót qua hai chân của Xuân Luân rồi căng ngang cho Jo băng vào sút cận thành nhưng lại chạm vào người đồng đội. 
 
Trước một hàng công liên tục gây sức ép, khó khăn một lần nữa chồng chất lên B.Bình Dương khi cầu thủ chơi nổi bật nhất của họ là Nsi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 11 phút. Phải chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối hiệp 2, HLV Nguyễn Thanh Sơn không còn cách nào khác là rút ra những mũi nhọn để thay vào đó là các cầu thủ phòng ngự. Và ý đồ của ông đã thành công khi B.Bình Dương đã bảo toàn tỷ số 1-1 cho đến khi trận đấu kết thúc.
 
Ramires (xanh) có một trận chơi dưới sức – Ảnh: Anh Tài 

Kết quả này giúp B.Bình Dương có được điểm đầu tiên tại AFC Champions League. Trong khi đó, Jiangsu Suning cũng phải tự trách mình khi không thể cụ thể hóa những cơ hội ở hiệp 2. Đây cũng là một trận đấu mà ngôi sao đáng chờ đợi nhất là Ramires chơi dưới sức. Ngoài pha vô lê cận thành ở đầu hiệp 1, những gì mà cựu tiền vệ Chelsea để lại ở trận đấu này gần như chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.
 
Ở trận đấu còn lại của bảng E, Jeonbuk Huyndai Motors đã thắng 2-1 FC Tokyo để tạm thời vươn lên vị trí số 1. 
 
Vào ngày 1/3 tới, B.Bình Dương sẽ bước vào loạt trận thứ 2 tại AFC Champions League khi làm khách trên sân của FC Tokyo. 
 
Đội hình thi đấu 
B.Bình Dương: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Xuân Luân (Xuân Thành 74′), Đặng Văn Robert, Kisekka Henry, Moses, Anh Đức (Văn Thành 82′), Tấn Tài, Đình Luật, Nsi, Công Vinh (Han Seungyeop 64′). 
Jiangsu Suning: Zhang Sipeng, Zhou Yun, Trent Sainsbury, Ren Hang, Liu Wei, Ramires, Wu Xi, Zhang Xinlin (Xie Pengfei 70′), Ji Xiang (Qu Cheng 76′), Jo (Ge Wei 88′), Alex Teixeira.
 
Xếp hạng bảng E – AFC Champions League 2016 
 
 STT  Đội  Trận  Thắng  Hòa  Thua  Hiệu số Điểm 
 1 Jeonbuk H.Motors    1    1   0  0 2-1  3 
 2 Jiangsu Suning   1  0  1  0 1-1   1 
 3 B.Bình Dương   1  0   1    0  1-1   1
 4 FC Tokyo    1  0   0   1 1-2   0

Nguồn: bongdaplus.vn