B.Bình Dương thua ngược đáng tiếc ở AFC Champions League

Sớm có bàn vượt lên dẫn trước song sự yếu thế trong các tình huống chống bóng bổng đã khiến B.Bình Dương thua ngược 1-3 trước chủ nhà FC Tokyo.

01/03/2016 21:11:03

Ghi bàn
FC Tokyo: Nathan Burns (50′), Tấn Trường (phản lưới nhà 67′), Ryoichi Maeda (84′)
B.Bình Dương: Anh Đức (23′)

B.Bình Dương hành quân đến Nhật Bản trong tình trạng sứt mẻ lực lượng tương đối nghiêm trọng. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn không thể có sự phục vụ của tiền đạo Nsi, bộ đôi trung vệ Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert và đặc biệt là tiền vệ từng khiến Ramires bị lu mờ – Oloya Moses.

Do đó, dễ hiểu tại sao mà đại diện của Việt Nam lại lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông ở phần sân nhà trước FC Tokyo, ngay khi trọng tài mới nổi hồi còi khai cuộc trận đấu. Sở hữu tối đa tỷ lệ kiểm soát bóng, lại được chơi trên sân nhà, các cầu thủ FC Tokyo liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Tấn Trường. Nổi bật nhất chính là cú sút ở cự ly 26 mét chệch cột dọc trong gang tấc của Kota Mizunuma. 
 
Chịu sức ép trước đối phương nhiều là vậy nhưng B.BD lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 23 của trận đấu. Trước sức ép của Han Seung – Yeop, thủ môn Akimoto trong tư thế bất lợi đã không phá bóng dứt khoát tạo điều kiện để Anh Đức đánh đầu cận thành mở tỷ số cho B.Bình Dương.
 
Bị dội gáo nước lạnh, đội bóng chủ nhà dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Song trước sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường, các chân sút của FC Tokyo đã không thể khoan phá khung thành B.BD trong 45 phút đầu tiên.
 
Anh Đức tiếp tục ghi bàn cho B.BD – Ảnh: Anh Tài 

 
Sau giờ nghỉ, HLV Hiroshi Jofuku quyết định tung tiền đạo chủ lực Takuma Abe vào sân. Và ngay lập tức, cầu thủ này phát huy hiệu quả. Phút 50, Abe lật bóng chính xác từ cánh phải cho Francisco Sanoaza đánh đầu cho Nathan Burns vô lê cận thành gỡ hòa cho FC Tokyo.
 
Những tình huống bóng bổng tiếp tục là vũ khí lợi hại được đội chủ nhà khai thác. Ngay sau quả đá phạt đền không thành công của Francisco, FC Tokyo nhanh chóng chọc thủng lưới B.BD lần thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút 67, trước tác động của Keigo Higashi, thủ môn Tấn Trường sơ ý để bóng va vào mặt trước khi dội vào lưới nhà.
 
Đến phút 84, vẫn từ một quả đá phạt góc, cầu thủ vào sân thay người Ryoichi Maeda đánh đầu chéo góc tung lưới B.Bình Dương lần thứ 3, qua đó ấn định chiến thắng ngược 3-1 cho đội nhà.
 
Đây là một trận đấu mà B.Bình Dương đã chơi rất nỗ lực. Song những sơ hở ở hành lang phải và đặc biệt là khả năng chống bóng bổng không tốt đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đành ra về tay trắng. 

 
Vào ngày 15/3 tới, B.Bình Dương sẽ hành quân tới Hàn Quốc gặp Jeonbuk Huyndai Motors – đối thủ mà đội bóng đất Thủ đã gặp ở mùa giải trước. Trong khi FC Tokyo tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp đón Jiangsu Suning. 
 
Đội hình thi đấu
FC Tokyo: Akimoto, Tokynaga, Morishige, Takahashi, Maruyama, Burns, Sannoaza (Ryoichi Maeda 80′), Hanyu, Ogawa, Tanabe, Mizunuma (Takuma Abe 46′). 
B.Bình Dương: Tấn Trường (Quốc Thiện Esele 72′), Văn Hoàn, Xuân Luân, Henry, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Tăng Tuấn (Công Vinh 64′), Đình Luật, Trọng Huy (Văn Thành 72′), Han Seung -Yeop. 

 
Xếp hạng bảng E – AFC Champions League 2016
 
 STT  Đội Trận   Thắng Hòa   Thua Hiệu số Điểm
 1 FC Tokyo   2  1   0   1  4-3 3
  2   Jeonbuk H. Motors  1  1  0   0    2-1  3
 3  Jiangsu Suning   1   0  1  0  1-1 1
 4 B.Bình Dương   2  0  1  2-4 1
 
Nguồn: Bóng Đá +