AFC Cup 2014: Văn Quyết lập hat-trick, HN.T&T buộc Maziya vỡ trận trong 13 phút

Tưởng như sẽ vấp phải những khó khăn vì lối đá áp sát của Maziya, tuy nhiên bản lĩnh của HN.T&T, nhà ĐKVĐ V-League, đã lên tiếng đúng lúc và đánh sập đội khách trong…13 phút.

26/02/2014 09:03:30
HN.T&T (áo trắng) đã đánh sập Maziya trong vòng 13 phút

BÀN THẮNG

HN.T&T: Văn Quyết (16′, 75′, 82′), Hector (76′), Văn Thành (88′)

Maziya: Ahmed (41′)

SỐNG TRONG ÂU LO

Bị mất 3 trụ cột là Hoàng Vũ Samson, Gonzalo và Gallagher, vì thế HN.T&T chỉ có thể sử dụng duy nhất ngoại binh Hector. HLV Phan Thanh Hùng đã đưa tiền vệ này lên đá cặp cùng Văn Quyết ở vị trí tiền đạo.

Với đội hình chắp vá như thế, lối chơi phối hợp bóng ngắn của HN.T&T không thể phát huy sự hiệu quả. Và dù có được bàn mở tỷ số của Văn Quyết ở phút 16 nhưng sau đó, Maziya đá rát và bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 41 khiến đội bóng Thủ đô rất âu lo, sốt ruột trong việc xuyên thủng lưới đối phương.

Đặc biệt, khi chứng kiến những pha dứt điểm thiếu độ chuẩn xác của đội nhà, HLV Phan Thanh Hùng thường xuyên phải ra sát đường biên để nhắc nhở các học trò. Quả thực, trong hơn 2/3 thời gian của trận đấu, chứng kiến HN.T&T thi đấu bế tắc, rất ít người nghĩ họ sẽ có được 3 điểm, dù Maziya chủ động đá phòng ngự phản công.

Văn Quyết (phải) đã lập hat-trick giúp HN.T&T giành chiến thắng – Ảnh: Minh Tuấn

BÙNG NỔ TRONG 13 PHÚT

Đúng lúc khán giả bắt đầu lo ngại HN.T&T sẽ bất ngờ bị cầm hòa thì việc đối phương mất tập trung trong phòng ngự và thi đấu xuống sức đã khiến trận đấu rẽ sang hướng khác. Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng, sự kiên trì trong dứt điểm đã tiếp thêm sức mạnh cho HN.T&T trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 75, Văn Quyết có pha dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1, mở đầu cho chiến thắng tưng bừng của đội nhà. Đây chính là nút thắt giúp tâm lý thi đấu của HN.T&T được cởi bỏ rất nhiều.

3 phút sau đó, Hector dứt điểm chuẩn xác vào góc cao đưa HN.T&T vươn lên dẫn 3-1. Và cũng không đợi lâu, phút 82, Văn Quyết hoàn thành cú hat-trick với pha dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền của Ngọc Duy trước khi Văn Thành ấn định chiến thắng 5-1 cho HN.T&T ở phút 88.

Maziya đã vỡ nát khi để thua nhanh 4 bàn thắng trong khoảng thời gian 13 phút. Trận thua này đã làm phá sản hoàn toàn tham vọng của họ trong việc giành được 1 điểm trước HN.T&T.

Còn với đội bóng Thủ đô, giữa lúc bộn bề khó khăn về vấn đề lực lượng cũng như đang bị hụt hơi ở V-League 2014 thì chiến thắng ở đấu trường AFC Cup 2014 sẽ là liều doping tinh thần vô cùng cần thiết để họ bước tiếp ở chặng đường phía trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HN.T&T: Văn Công, Quốc Long (Hồng Minh, 88′), Văn Biển, Duy Khánh, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Văn Hiếu (Văn Thành, 86′), Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết, Hector (Bảo Khanh, 78′)

Maziya: Imran, Amdhan, Arif, Shiyam, Nashid (Hassan, 78′), Samdhooh, Ahmed (Mossa, 72′), Dinev, Faruhad, Adey, Mansaray

Nguồn: bongdaplus.vn