AFC Cup 2014: Thắng Maziya Sports 2-1, Hà Nội T&T đoạt vé vào vòng 1/8

Tối qua, trong chuyến làm khách trên sân Maziya Sports & Recreation (Maldives) Hà Nội T&T đã chính thức đoạt vé lọt vào vòng 2 sau khi vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 2-1.

10/04/2014 09:39:41
 Thắng Maziya Sports 2-1, Hà Nội T&T đoạt vé đi tiếp vào vòng knock-out AFC Cup 2014

Trong trận đấu này, Hà Nội T&T không có được đội hình mạnh nhất khi Thành Lương và Văn Biển nhận án treo giò. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng vẫn quyết tâm giành tấm vé sớm lọt vào vòng 2 AFC Cup đồng thời dồn sức cho cuộc đua ngôi vô địch tại V-League đang đến hồi quyết liệt. 

Trước một đội chủ nhà Maziya Sports & Recreation (Maldives) từng thua 1-5 trong trận đấu lượt đi trên sân Hàng Đẫy, các cầu thủ Hà Nội T&T đã chơi tấn công và giành thế chủ động trong hiệp 1.

Ngay phút thứ 9, lợi thế đã nghiêng về Hà Nội T&T sau pha dứt điểm chính xác của Gonzalo. Sau pha ghi bàn, tiền đạo người Argentina bị tái phát chấn thương buộc HLV Phan Thanh Hùng phải tung Sỹ Cường vào sân thay thế. Kể từ thời điểm này, Hà Nội T&T chỉ chơi 1 tiền đạo duy nhất là Hoàng Vũ Samson.

Tới phút 21, trong tình huống tấn công hiệu quả, tiền vệ Văn Quyết chạy chỗ tinh tế nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T. 

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, sang hiệp 2, Hà Nội T&T chủ động chơi chắc chắn trong khi đội chủ nhà Maziya Sports & Recreation với thể lực tốt và mong muốn tìm bàn gỡ đã chơi đầy quyết tâm.

Phút 58, Mohamed thực hiện thành công quả đá phạt 11m qua đó giúp đội chủ nhà rút ngắn cách biệt tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, những phút còn lại trận đấu các cầu thủ Maziya Sports & Recreation nỗ lực san hòa nhưng Hà Nội T&T đã chơi chắc chắn khiến đối thủ không thể có được có được 1 điểm dù thi đấu trên sân nhà.

Với chiến thắng 2-1, Hà Nội T&T đã có được 12 điểm sau 5 lượt trận và chính thức giành quyền đi tiếp. Dù vậy Hà Nội T&T vẫn phải cần thêm 1 điểm nữa để giữ vững ngôi đầu bảng F và có được lợi thế thi đấu trên sân nhà ở vòng knock-out AFC Cup 2014

Nguồn: vff.org.vn