AFC Cup 2014: Ngược dòng hạ Arema 2-1, Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu bảng F

Dù chỉ cần một điểm trong cuộc đối đầu với đội khách đến từ Indoneisia để đội bóng Thủ đô vững vàng với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Hà Nội T&T đã làm được nhiều hơn thế khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 

24/04/2014 09:01:14

Trước trận đấu này, Arema Indonesia đã không giấu diếm ý định đánh bại đội chủ nhà hòng soán ngôi đầu bảng của Hà NộiT&T để giành về lợi thế được chơi trên sân nhà trong vòng đấu loại trực tiếp.

Ngọc Duy (trái) lập cú đúp mang về chiến thắng cùng ngôi đầu bảng cho Hà Nội T&T. 

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Arema đã tràn lên tấn công. Trong những phút đầu, tuyến giữa của đội bạn tỏ ra vượt trội Hà Nội T&T khi họ kiểm soát thế trận tốt và liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Hồng Sơn.

Ngay phút 15, từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, tiền đạo Gozales ghi bàn mở tỷ số 1-0 đưa  Arema vươn lên dẫn trước.

Sớm có bàn dẫn trước, đội khách càng thi đấu càng hay và liên tiếp thực hiện những đường tấn công rất đường nét. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Hồng Sơn thì Hà Nội T&T đã phải nhận thêm nhiều bàn thua nữa ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng có sự điều chỉnh hợp lý trong lối chơi của Hà Nội T&T . Cục diện trận đấu thực sự thay đổi sau tình huống Hoàng Vũ Samson bị đốn ngã trong vòng cấm địa ở phút thứ 68. Tiền vệ Ngọc Duy không mắc một sai lầm nào trên chấm 11m khi sút thành công quả penalty san bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn thua, các cầu thủ Arema Indonesia đã không còn giữ được sự ổn định trong lối chơi và để cho các cầu thủ Hà Nội T&T liên tục uy hiếp khung thành.Tới phút thứ 75 Ngọc Duy lại tiếp tục tỏa sáng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 giúp Hà Nội T&T ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Với kết quả này, Hà Nội T&T chính thức giành ngôi đầu bảng F vòng loại AFC Cup 2014. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng Thủ đô có lợi thế được thi đấu lượt trận knock- out trên sân nhà nhà Hàng Đẫy. Dù thua cuộc, CLB Arema vẫn giành quyền chơi ở vòng đấu tiếp theo khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2. 

Nguồn: vff.org.vn