AFC Champions League 2016: Hà Nội T&T tiếp CLB Kitchee trên sân nhà ngày 2/2

Vào lúc 18h ngày 2/2 tới, trên SVĐ Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận đấu mở màn của CLB Hà Nội T&T tại vòng sơ loại AFC Champions League gặp ĐKVĐ Hồng Kong Leauge – CLB Kitchee.

29/01/2016 11:02:02

Năm 2016, bóng đá Việt Nam có 2 đại diện tham dự đấu trường này là CLB B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Nếu B.Bình Dương được vào thẳng vòng đấu bảng thì Hà Nội T&T phải thi đấu sơ loại, bắt đầu từ vòng sơ loại thứ hai.

Để chuẩn bị thi đấu ở AFC Champions League mùa này, CLB Hà Nội T&T vẫn được phép duy trì 3 ngoại binh trong lực lượng. Thực tế suốt trong giai đoạn vừa qua, từ giải ASEAN IFO Cup 2015 tại Vân Nam, Trung Quốc cho đến FLC Cup 2015 (Thanh Hóa), đội bóng thủ đô đã thử việc tổng cộng hơn 6 ngoại binh nhằm tìm ra gương mặt chất lượng nhất phục vụ cho mùa giải tới.

Việc từng thử việc trước đó giúp Arnaud nhanh chóng hòa đồng với cầu thủ Hà Nội T&T – Ảnh: Facebook CLB Hà Nội T&T

Cái tên được Ban huấn luyện Hà Nội T&T đánh giá cao nhất chính là Loris Arnaud, cầu thủ từng có 3 mùa bóng (từ năm 2007 đến 2010) thi đấu cho đội bóng nhà giàu nước Pháp, Paris Saint Germain. Bản thân chân sút này 28 tuổi này cũng đã góp công lớn giúp Hà Nội T&T vào trận chung kết giải ASEAN IFO CUP. Tuy nhiên sau đó, thương vụ này đã không thể xúc tiến khi cả Hà Nội T&T lẫn Arnaud không thể tìm được tiếng nói chung về mức lương. 
 
Sau Arnaud, Hà Nội T&T đã thử việc một số chân sút nước ngoài khác, điển hình nhất là tiền đạo Jean – Eudes Maurice, người cũng có 4 năm chơi cho PSG (năm 2008-2014). Song tất cả đều không thể lọt vào mắt xanh của HLV Phan Thanh Hùng.
 
Vào ngày 2/2 tới, Hà Nội T&T sẽ tiếp đón Kitchee của Hong Kong (TQ) tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League khu vực Đông Á. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ hành quân đến Hàn Quốc gặp Pohang Steelers vào ngày 9/2. Nếu tiếp tục có kết quả thuận lợi, Hà Nội T&T sẽ góp mặt ở bảng H AFC Champions League cùng nhà ĐKVĐ Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Sydney FC (Australia), Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). 
 
Thông tin họp báo trước trận đấu sơ loại giữa CLB Hà Nội T&T và CLB Kitchee (Hong Kong): 11h ngày 1/2/2016 tại khách sạn Hà Nội.
Nguồn: Tổng hợp