ĐT U23 Việt Nam kết thúc VCK U23 châu Á 2016 bằng trận đấu ấn tượng trước U23 UAE

Không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ, ĐT U23 Việt Nam đã chia tay VCK U23 châu Á 2016 bằng một trận đấu rất ấn tượng trước đối thủ mạnh U23 UAE. Dù để thua đáng tiếc, nhưng thầy trò HLV Miura xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ chính đối thủ của mình.

21/01/2016 04:48:34

Bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh thi đấu rất ấn tượng ở khu trung tuyến

Đúng như chia sẻ của HLV Miura, việc giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2016 thực sự là cơ hội rất tốt để các cầu thủ còn trong độ tuổi rất trẻ của U23 Việt Nam tích lũy thêm những bài học quý cho hành trang tương lai. Vì vậy, tại trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam ở bảng D, nhà cầm quân người Nhật Bản đã điền tiên tất cả các cầu thủ chưa từng được vào sân thi đấu, hoặc ít được thi đấu vào danh sách đội hình xuất phát. Đáng chú ý, bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Tuấn Anh lần đầu tiên được bố trí đá cặp với nhau trong một trận đấu tại VCK U23 châu Á.

Với quyết tâm thi đấu một trận tưng bừng để tri ân khán giả hâm mộ, các học trò của HLV Miura tự tin tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khả năng chơi pressing của U23 Việt Nam đã khiến các cầu thủ U23 UAE bất ngờ và gặp rất nhiều khó khăn để ổn định đội hình. Chính vì vậy, dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng Tây Á đã không thể hiện được sức mạnh của mình trước U23 Việt Nam.

Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu, các chân sút của U23 Việt Nam thi nhau vây hãm khung thành đối thủ. Nhưng phải đến phút 23, các học trò của HLV Miura mới có thể cụ thể hóa sự lấn lướt trên sân bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Trong tình huống này, Công Phượng và Đức Huy có pha phối hợp 1-2 rất nhanh bên cánh trái và Đức Huy thực hiện quả tạt rất khó chịu. Bóng chạm tay tiền vệ Mohamed Surour và trọng tài cho U23 Việt Nam hưởng quả penalty. Từ chấm 11m, Công Phượng tự tin đánh bại thủ thành U23 UEA.

Niềm vui sau bàn mở tỷ số của các cầu thủ U23 Việt Nam

Ở những phút còn lại, U23 Việt Nam tiếp tục cầm nhịp trận đấu. Trong khi đó, U23 UAE dù nỗ lực hơn trong việc giành quyền kiểm soát bóng và gây sức ép trở lại, nhưng các chân sút của đội bạn không thực sự có nhiều cơ hội dứt điểm trước khung thành thủ môn Văn Tiến.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam duy trì lối chơi pressing bên phần sân đội bạn, đồng thời tổ chức phòng ngự theo khu vực khá hiệu quả. Các học trò của HLV Miura tạo thêm không ít cơ hội để nâng tỷ số, nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, U23 UAE vùng lên mãnh liệt nhằm đảo ngược thế cờ. Thực tế, so với hiệp đấu đầu tiên, U23 UAE thi đấu tốt hơn hẳn, tạo nhiều áp lực trước khung thành thủ môn Văn Tiến. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến sai sót của hàng phòng ngự U23 Việt Nam ở phút 64, đội bóng Tây Á mới có bàn quân bình tỷ số 1-1. Từ quả tạt không mấy nguy hiểm bên cánh phải của Alakberi, Hoàng Lâm trong tư thế thoải mái lại đánh đầu thẳng vào lưới nhà trong ánh mắt ngỡ ngàng của Văn Tiến. Sau pha mắc lỗi này, Hoàng Lâm đã phải ra sân để nhường vị trí cho Tiến Dũng.

Không chịu mất điểm, U23 Việt Nam nhanh chóng xốc lại tinh thần, tràn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ mất 3 phút sau bàn thua, U23 Việt Nam đã lấy lại thế dẫn bàn bằng cú cứa lòng chân phải rất đẹp mắt của Tuấn Anh ở cự ly ngoài vòng cấm. Bóng đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng đi thẳng vào góc cao bên phải khung thành, làm bó tay thủ môn Alfalahi, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Bàn thắng càng giúp U23 Việt Nam thêm hưng phấn. Tuy nhiên, cục diện trận đấu bất ngờ đổi chiều khi U23 UAE có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 73 sau pha câu bóng tưởng chừng vô hại từ gần giữa sân. Ba phút sau đó Xuân Trường bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi dùng tay chơi bóng và cho U23 UAE hưởng phạt đền. Al Hashmi dễ dàng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng Tây Á.

Đến cuối trận U23 Việt Nam chỉ còn chơi với tám người. Trung vệ Nam Anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân và Công Phượng bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Như vậy, kết thúc vòng đấu bảng, hai đội vào tứ kết là U23 UAE và U23 Jordan. Đội nhất bảng U23 UAE sẽ gặp U23 Iraq, trong khi U23 Jordan đụng độ U23 Hàn Quốc ở vòng sau.


Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Văn Thanh, Nam Anh, Hoàng Lâm (Tiến Dũng 66’), Mạnh Hùng (đội trưởng), Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy, Đông Triều (Hồng Duy 69’), Công Phượng, Tuấn Tài (Thanh Bình 83’).

U23 UAE: Mohammed Alfalahi, Abdalla Alalawi, Ahmed Rashid, Saeed Musabbeh, Salem Sultan, Ahmed Barman (Mohamed Suour 11’), Salim Ali (Abdulla Ali 21’), Saif Rashid (Khalfan Mubarak 29′), Waleed Ambar, Ahmed Hashmi, Mohamed Alakberi.