Yokohama vô địch Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016 – Cúp Clear Men

CLB U21 Yokohama của Nhật Bản đã đăng quang ngôi vô địch Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016- Cúp Clear Men sau khi đánh bại U21 Thái Lan trong trận chung kết diễn ra tối nay (27/12) trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tặng hoa động viên cầu thủ 2 đội trước trận chung kết

Đến dự khán trận chung kết và trao giải có Phó tổng cục trưởng TC TDTT Trần Đức Phấn, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng, Ủy viên thường trực VFF kiêm Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú, TTK VFF Lê Hoài Anh.

Được kỳ vọng sẽ cống hiến một trận cầu mãn nhãn bởi cả U21 Yokohama lẫn U21 Thái Lan đã trình diễn lối chơi thiên về kỹ thuật, có kỷ luật trong chặng đường vừa qua. Nhưng sự chờ đợi ấy đã không đến khi lối đá khá thận trọng, lên bóng chậm của 2 đội khiến cho chất lượng chỉ ở mức trung bình. 

Các pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân nên cơ hội ăn bàn về phía của nhau không nhiều. Tình huống đáng kể nhất trong hiệp đầu tiên của đội bóng đến từ Nhật Bản là pha kết thúc bật xà của Kosuke Saito ở phút 36. Trong khi đó, U21 Thái Lan gần như không tạo được pha hãm thành nào đáng để nhớ. 

Cục diện trận đấu cũng không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 khi cả 2 đội chơi khá bế tắc nên không tạo được sự đột biến nào về chuyên môn. Tuy nhiên, Yokohama là đội đã tận dụng được một trong những pha hãm thành hiếm hoi để ghi bàn thắng ở phút 87. Từ quả phạt của đồng đội, Keitaishii (87’) bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng duy nhất, mang chức vô địch về cho đội bóng của Nhật Bản.

Các danh hiệu
Vô địch: U21 Yokohama  – cúp, HCV và 12.000 USD
Hạng nhì: U21 Thái Lan – HCB và 7.000 USD 
Hạng ba: HA.GL – HCĐ và 5.000 USD
Giải phong cách: HAGL – cờ và 3.000 USD 
Cầu thủ xuất sắc nhất: Takehiro Hattori (Yokohama) 
Thủ môn xuất sắc nhất: Yoheita Kaoka (Yokohama) 
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Samphaodi (U21 Thái Lan) – 3 bàn