Đồng hành cùng U20 Việt Nam: Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam là đây!

Bóng đá Việt Nam đã trải qua biết bao thăng trầm nhưng chưa bao giờ làm nên lịch sử tham dự vòng chung kết World Cup bóng đá trẻ như đội tuyển U20.

Thủ môn Tiến Dũng, một trong những gương mặt ấn tượng nhất của U20 Việt Nam

Nếu đánh được U20 Honduras ở trận đấu cuối cùng bảng E trưa 28-5, U20 Việt Nam sẽ lần đầu lọt vào vòng knock-out  VCK bóng đá thế giới ở sân chơi dành cho 11 người. Dù là giải đấu trẻ nhưng kỳ tích của U20 Việt Nam cũng sẽ gây tiếng vang lớn trên thế giới, qua đó làm thay đổi cách nhìn của bạn bè trong khu vực.

Nhìn lại những thế hệ cầu thủ trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá Việt Nam có thể nhận thấy rằng U20 Việt Nam hiện tại chính là thế hệ vàng đúng nghĩa dù thực tế họ chưa giành được tấm huy chương vàng nào.

Quá khứ, thế hệ vàng được nhắc đến nhiều nhất là thời của những Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Công Minh, Đức Thắng, Hữu Thắng… nhưng họ chưa một lần nâng cúp vàng!

Đội tuyển U20 Việt Nam chào khán giả sau trận thua U20 Pháp

Rồi đến thời Công Vinh, Dương Hồng Sơn, Minh Phương…, những người đã làm nên lịch sử bằng chức vô địch AFF Cup 2008 nhưng xét lại nó cũng chỉ là danh hiệu ở tầm khu vực, nơi mà bị xem là vùng trũng trên bản đồ bóng đá thế giới. Gần hơn đến lứa tài năng của lò Hoàng Anh Gia Lai với các cái tên gây sốt trong thời qua như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… nhưng rồi cũng im ắng sau thất bại trong lần đầu lên tuyển.

Riêng lứa cầu thủ U20 hiện tạo do HLV Hoàng Anh Tuấn lại hoàn toàn khác hẳn: không được tung hô ca ngợi hay gán cho bất cứ biệt danh nào nhưng họ lại đang âm thầm tôi luyện để trở thành những khối “vàng rồng” thực sự.

U20 Việt Nam chỉ thực sự được nhiều người biết đến từ VCK 19 châu Á năm ngoài, khi mà các gương mặt non choẹt với những cái tên lạ hoắc liên tiếp gây bất ngờ này đến bất ngờ khác mà đỉnh điểm là tấm vé dự VCK World Cup U20 thế giới 2017. 

Nhìn những Hoàng Nam, Quang Hải dù nhỏ bé nhưng vẫn tự tin tung hoành trước các đối thủ to cao hay thủ môn Tiến Dũng – đúng như ý nghĩa của tên mình – xông pha dũng mãnh bảo vệ khung thành… đủ thấy được chất “vàng” trong người các em. 

Điều mà chúng ta lạc quan và đặt niềm tin vào U20 Việt Nam là họ còn rất trẻ, còn đủ thời gian để trui rèn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, biến những viên ngọc thô thành kim cương tỏa sáng. 

Trở lại trận đấu trưa 28-5, giành 3 điểm trước đối thủ không quá mạnh như U20 Honduras là điều nằm trong tầm với của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nếu họ giữ vững tâm lý, biết chắc chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất. 

Sóng lớn cuốn cát đi, còn lại mới thật sự là vàng ròng! Ngoài tài năng, các em cần liên tục trau dồi đạo đức, đề cao phẩm hạnh để làm hành trang vào đời nhằm tránh những cạm bẫy khi vừa chớm thành danh.

 Nếu làm được điều đó, tôi khẳng định rằng đây chính là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam chứ không đâu xa hết!

Người gửi: Lê Châu Tuấn (Bút danh Chu Thiên)

SĐT: 0909 134 729

Địa chỉ: Tân Lân, Cần Đước, Long An

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<