Trước lễ bốc thăm VCK U20 World Cup 2017: “Việt Nam ở bảng đấu nào cũng là thử thách”

Trước giờ lên đường sang Hàn Quốc tham dự lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết dù rơi vào bảng đấu nào thì với U20 Việt Nam cũng là thử thách lớn.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Trình độ của U20 Việt Nam vẫn ở tầm thấp so với các đội tuyển tham dự VCK U20 World Cup. Thực tâm tôi vẫn chờ đợi đội tuyển sẽ ở vào một bảng đấu nhẹ nhàng nhất bởi điều này sẽ tăng cơ hội cạnh tranh cho U20 Việt Nam. Tuy nhiên, với đẳng cấp của sân chơi này thì nằm ở bảng đấu nào đối với chúng ta cũng là thử thách lớn. Điều quan trọng là các cầu thủ U20 Việt Nam phải có chuẩn bị tốt và tự tin vào chính bản thân mình”.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cho biết, ngay cả trong trường hợp rơi vào bảng đấu “tử thần” thì U20 Việt Nam vẫn sẵn sàng đón nhận: “Đây là lần đầu tiên U20 Việt Nam dự World Cup nên mục tiêu chính vẫn là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Tôi chỉ mong toàn đội sẽ thể hiện tốt tinh thần, ý chí, tính kỷ luật cao nhất trong từng trận đấu, đồng thời tạo dựng hình ảnh đẹp của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường World Cup”.

Lễ bốc thăm VCK U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra vào lúc 13h00 (giờ VN) ngày mai (15/3) tại Suwon (Hàn Quốc). 24 đội tham dự sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8 (vòng 16 đội).

Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm, căn cứ vào thành tích thi đấu tại các kỳ U20 World Cup từ 2007 đến 2015, FIFA đã phân loại các đội vào 4 nhóm. Cụ thể như sau:

Nhóm 1: Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Mỹ, Đức

Nhóm 2: Mexico, Argentina, New Zealand, Senegal, Nhật Bản, Costa Rica

Nhóm 3: Zambia, Honduras, Anh, Saudi Arabia, Italia, Venezuela

Nhóm 4: Ecuador, Nam Phi, Iran, Việt Nam, Guinea, Vanuatu

Nguyên tắc bốc thăm:

– Có 4 chậu bốc thăm chứa tên các đội theo 4 nhóm đã phân loại nêu trên được dán nhãn từ 1 đến 4

– Có 6 chậu bốc thăm được dán dãn từ Bảng A đến Bảng F. Mỗi chậu bốc thăm có 4 quả bóng chứa mã số 1, 2, 3, 4 của mỗi nhóm tương ứng

– Bắt đầu bốc thăm lần lượt từ chậu bốc thăm số 1 và kết thúc ở chậu bốc thăm số 4

– Do là chủ nhà nên U20 Hàn Quốc được mặc định ở vị trí A1 (mã số 1 tại bảng A)

– Không có nhiều hơn 1 đội cùng châu lục nằm chung một bảng.

Được biết, hai huyền thoại của bóng đá Argentina là Diego Maradona và Pablo Aimar sẽ tham dự buổi lễ bốc thăm để đưa những lá phiếu của 24 đội bóng U20 xuất sắc nhất thế giới vào các bảng đấu tranh tài từ ngày 22/5 đến 11/6.

Đại sứ VCK U20 World Cup 2017 là bộ đôi danh thủ Hàn Quốc Ahn Jung-hwan và Park Ji-sung. Giải năm nay diễn ra tại sân vận động của 6 thành phố Cheonan, Daejeon, Incheon, Seogwipo, Jeonju và Suwon.