Đội trưởng U19 nữ Phong Phú Hà Nam Lê Thị Cúc: Không cảm thấy vất vả khi đá bóng

Trong những ngày này, tại sân vận động Hà Nam (thành phố Phủ Lý – tỉnh Hà Nam) đang diễn ra các trận đấu tại giải bóng đá nữ Vô địch U19 Quốc gia 2016. Đội trưởng mang áo số 15 Lê Thị Cúc đang cùng đồng đội của mình thi đấu ổn định, giúp đội nhà giữ vững thứ hạng, cạnh tranh ngôi vô địch với Than KSVN.

Đội trưởng U19 nữ Phong Phú Hà Nam Lê Thị Cúc (áo đỏ): “Mong muốn được cống cho đội tuyển quốc gia” 

Tiếp xúc với Lê Thị Cúc và các cầu thủ Phong Phú Hà Nam trước lượt trận thứ 3 gặp với Than KSVN, ít ai ngờ cô gái có làn da trắng trẻo, khuôn mặt nhỏ nhắn và duyên dáng này lại là cầu thủ bóng đá. Có vẻ như, việc phải ra sân tập luyện hàng ngày dưới thời tiết khắc nghiệt lúc lạnh dưới 10 độ, lúc nắng nóng rát cũng không ảnh hưởng nhiều đến nhan sắc của Cúc.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Bình Lục – tỉnh Hà Nam, cô gái có dáng người mảnh khảnh Lê Thị Cúc chưa bao giờ nghĩ mình sẽ theo nghiệp quần đùi áo số. Với hầu hết các cầu thủ nữ khi mới bắt đầu đi đá bóng đều gặp phải sự phản đối của gia đình, đặc biệt từ phía bố mẹ, với nhiều lý do trong đó là sự vất vả, cực nhọc. Với tình yêu bóng đá, Lê Thị Cúc cũng từng phải tìm cách thuyết phục gia đình để rồi cuối cùng nhận được sự ủng hộ. Chia sẻ về điều này, Cúc cho biết: “Mới đầu trong nhà em chỉ có mẹ em phản đối vì không muốn con gái đi đá bóng, xa nhà. Em đã thuyết phục bố trước và nhờ cả anh chị em trong nhà cùng xin mẹ cho em đi đá bóng. Có lẽ vì em bướng bỉnh, bố mẹ thương em nên cuối cùng cũng đồng ý để em lên thành phố Phủ Lý thi tuyển và chơi đá bóng trong đội nữ Hà Nam lúc đó. Em cũng đã hứa với mẹ em rằng, nếu em có khả năng thì em sẽ ở lại, còn không thì em sẽ quay về với gia đình. Nhưng rất may là từ đó đến giờ, em vẫn đang tập luyện và thi đấu cho đội bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam” (cười).

Kể về nguyên nhân và con đường đến với trái bóng, Lê Thị Cúc chia sẻ: “Năm em 14 tuổi, trường có tổ chức cuộc thi thể dục thể thao và em lúc đó nằm trong nhóm chạy nhanh nhất. Thấy em có năng khiếu nên thầy đã đưa em cùng một số bạn nữa lên thành phố Phủ Lý thi tuyển chọn. Đến giờ em đã đá bóng được 5 năm rồi. Mọi người nhìn vào có thể thấy con gái đá bóng vất vả nhưng em lại nghĩ là bình thường và không thấy mệt nhọc gì cả”.

Với vai trò người đội trưởng, Lê Thị Cúc luôn được thầy cô trong ban huấn luyện và các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam quý mến vì sự hòa đồng, gương mẫu và nhiệt tình của mình. Là một vận động viên rất có tiềm năng, đã được thi đấu cùng đội nữ lớn Phong Phú Hà Nam tại giải Vô địch Quốc gia, Cúc được HLV trưởng Văn Thị Thanh sắp xếp chơi ở nhiều vị trí trên sân. Mặc dù vậy, sở trường của Cúc là vị trí tiền vệ cánh với cường độ thi đấu 90 phút mỗi trận.  

Chia sẻ về cuộc sống xa nhà và sự nghiệp sân cỏ của mình, Lê Thị Cúc không giấu sự đam mê của mình với bóng đá: “Em vẫn còn khá trẻ và thực sự muốn theo đuổi công việc đá bóng, cống hiến cho CLB nữ Phong Phú Hà Nam. Năm ngoái em đã được thi đấu cùng các chị lớn tại giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia. Đó là may mắn của em khi được gắn bó sớm với đội lớn, cùng các chị thi đấu, khi được giải em cũng rất vui. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thu nhập không cao và nhiều lúc cũng mệt mỏi, muốn buông xuôi nhưng được chị Thanh và các bạn động viên, em lại lấy lại được tinh thần. Niềm mơ ước của em là được gọi lên thi đấu cho đội tuyển Quốc gia. Nếu có cơ hội, em muốn được thử sức mình”.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA