U.19 Nữ QG 2016: Khi bóng đá về "làng"

Trong nhiều năm qua, sân Hà Nam luôn trở nên rộn ràng với những vị khán giả đặc biệt mỗi lần diễn ra trận bóng đá nữ.

Ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, guồng quay gấp gáp của cuộc sống khiến người dân ít quan tâm tới các chị em đá bóng. Chính vì vậy, mỗi lần giải bóng đá nữ VĐQG diễn ra, BTC đều lắc đầu ngao ngán với những khán đài trông huơ trống hoắc.

Ở Hà Nam thì khác, vùng quê của Chí Phèo ngày nào luôn rộn rã bởi sức hút đặc biệt tới từ các giải bóng đá nữ. Đặc biệt hơn nữa, những vị khán giả tới sân hầu hết đều đã cao tuổi. Và trên khán đài, họ như những bình luận viên, những nhà chuyên môn thực thụ. Vốn nơi đây được coi là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phong trào bóng đá nữ.

Các giải bóng đá nữ tại Hà Nam luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với những khán giả cao tuổi

Không có những tiếng hò hét, cổ động với dàn trống kèn như thường thấy tại V.League, những người hâm mộ đặc biệt này ủng hộ cho bóng đá nữ một cách thầm lặng. Hàng ngày, trước mỗi trận thi đấu các cụ già đủ mọi lứa tuổi lại quây quần trên một góc khán đài A sân Hà Nam và bắt đầu “hội đàm” chiến thuật. Dù tuổi đã cao, nhưng trí nhớ về các trận đấu, óc quan sát tinh tế theo mỗi đường bóng luôn được phát huy tối đa.

Những bình luận viên nghiệp dư này thường xuyên đưa ra nhận xét sau mỗi pha xử lý của cầu thủ dưới sân, rằng lẽ ra phải làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, hay khả năng của cầu thủ này có gì hơn kém với cầu thủ khác. Thậm chí, các cụ già tại đây còn có thể đưa ra nhận định khiến nhiều người am hiểu phải ngả mũ kính phục. “Cứ đá thế này Hà Nội chắc chắn thủng lưới, con bé số 57 đội TP.HCM (Nguyễn Thị Tuyết Ngân – PV) không sớm thì muộn sẽ ghi bàn”, lời nhận xét của một vị CĐV cao tuổi trong trận U19 TP.HCM  gặp U19 Hà Nội đã thành hiện thực chỉ sau ít phút.

Một trong những người như thế là ông Nguyễn Văn Thân, gương mặt đã quá quen thuộc với những người làm công tác tổ chức gần 10 năm nay. Theo anh Lê Thắng, cán bộ phòng tổ chức thi đấu VFF thì ông Thân chưa bỏ một trận đấu nào trong suốt những năm các giải bóng đá nữ được tổ chức trên sân Hà Nam. “Ông ấy là người thực sự có đam mê. Hiếm thấy một người nào lại dành tình cảm cho bóng đá nữ như vậy”, anh Thắng nói.

 

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên khán đài là động lực lớn cho 2 đội dưới sân

“Nhiều lúc gia đình không hài lòng vì tôi có tuổi rồi mà cứ ham mê bóng bánh rồi đi xem mấy đứa con gái đá bóng. Thế nhưng với tôi đó là sở thích, là niềm vui nên vẫn cứ lên sân. Không phải lúc nào cũng có giải đấu vì thế tôi luôn tranh thủ, tạm gác lại việc nhà đến để cổ vũ cho các cháu chơi bóng”, người đàn ông đã ngoài 70 tuổi này chia sẻ.

Không chỉ ông Thân, mà còn rất nhiều người hâm mộ đặc biệt khác cũng thường xuyên có mặt trên khán đài sân Hà Nam mỗi khi có trận đấu diễn ra. Tất cả họ đều đã rất cao tuổi, có cụ râu tóc bạc phơ. Mỗi dịp có cơ hội gặp nhau trên khán đài là một dịp những người này được gặp gỡ, chuyện trò về chủ đề trái bóng tròn. Đó cũng như khoảng thời gian các cụ già sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, khiến đời sống tinh thần được tăng cao

Ở trận chung kết giải bóng đá nữ vô địch U19 quốc gia năm nay, sân vận động tỉnh Hà Nam thêm một lần nữa chứng kiến những giây phút sôi động trên khán đài. Chính nhờ sự cổ vũ nồng nhiệt này của người hâm mộ, thầy trò HLV Văn Thi Thanh đã được tiếp thêm động lực thi đấu để vượt qua Than KS Việt Nam với tỷ số 2-1 ở trận đấu cuối cùng của giải.

Nguồn: http://webthethao.com.vn/

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA