HLV Hoàng Anh Tuấn: “Tôi hài lòng về các học trò”

U19 Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với chiến thắng 3-1 trước U19 Malaysia với tỷ số 3-1 để giành ngôi đầu bảng A chung cuộc và đồng thời giành vé vào bán kết.

19/09/2016 22:20:37

Sau trận đấu, HLV Malaysia Frank Bernhardt tỏ ra khá tiếc nuối và buồn khi cho biết: “Chúng tôi đã xuống sức nhiều sau những trận đấu liên tiếp. Hiệp 2 trận đấu này điều đó đã được thể hiện rõ. Các đội bóng khác có nhiều thời gian nghỉ hơn và đó là lợi thế mà chúng tôi không có được trước khi bước vào trận đấu này. Chúng tôi thiếu tới 5 trụ cột và tiếc là họ đã không thể có mặt để tham dự giải đấu này. Đó cũng là một lý do khiến U19 Malaysia chơi không được tốt. Tôi có một chút thất vọng ở trận đấu này. Nếu thi đấu tốt hơn và có một kết quả hòa chúng tôi đã đi tiếp. Việc không được vào vòng sau mà phải nhường cho Timor Leste, một đối thủ ngang tầm là điều rất tiếc.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn lại vui vẻ hơn nhiều so với thường lệ khi khẳng định: “Tôi rất hài lòng về trận đấu này. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã chơi rất tốt và giành chiến thắng. Chúng tôi không có tư tưởng đá hòa và đây là một giải trẻ nên các cầu thủ phải chơi hết mình. Ở trận đấu này, các cầu thủ đã có chút chủ quan sau khi nhận thấy đối thủ xuống sức, điều đó giúp đội bạn có bàn thắng.

Tôi không hề có ý đồ tránh đối thủ nào ở bảng B vì U19 Việt Nam muốn tiến xa thì cần phải đá với mọi đối thủ, càng mạnh càng tốt để rèn luyện bản thân. Australia hay Thái Lan đều rất mạn và việc đấu với họ và vượt qua họ là điều quan trọng cho các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam. Cũng cần phải ghi nhận nỗ lực và tinh thần thi đấu của các em.  Không thể nói trước cơ hội sẽ thế nào ở các trận đấu tới, chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận  và chỉnh sửa các em theo thời gian để có được những kết quả tốt nhất. Tôi tôn trọng mọi đối thủ và đánh giá họ cao như nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng để đi xa nhất có thể”.