Thắng oanh liệt Australia, Việt Nam xuất sắc giành vé vào VCK giải U19 châu Á 2014

Tại trận đấu manh tính quyết định đến tấm vé chính thức vào VCK của bảng F diễn ra chiều nay, ĐT U19 Việt Nam đã có màn trình diễn đầy ấn tượng, xuất sắc đánh bại U19 Australia với tỷ số đậm 5-1 để giành quyền bước tiếp trên cương vị đội bóng số 1 tại bảng đấu này.

07/10/2013 19:14:20
Xuất sắc đánh bại Australia, U19 Việt Nam giành vé vào VCK U19 châu Á 2014

Đây có thể xem là một kết quả đầy bất ngờ đối với không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà còn đối với cả làng bóng châu lục. Nhưng với tất cả những ai trực tiếp theo dõi trận đấu hoặc gián tiếp qua các link chia sẻ trực tuyến đều có thể khẳng định thầy trò HLV Graechen Guillume đã giành thắng lợi một cách đầy thuyết phục.

Tại trận đấu mang tính quyết định này, ĐT U19 Việt Nam với thành phần nòng cốt là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG đã nhập cuộc một cách đầy tự tin và khiến dàn cầu thủ to cao lực lưỡng của đội bạn phải hoạt động vất vả ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với lối chơi phối hợp ít chạm nhuần nhuyễn cùng khả năng di chuyển liên tục, U19 Việt Nam kiểm soát bóng rất tốt và liên tục tổ chức tấn công gây sức ép bên phần sân đội bạn.

Dường như quá “choáng” với màn trình diễn của các học trò HLV Graechen Guillume, U19 Australia lộ rõ sự lúng túng và gặp rất nhiều khó khăn để hóa giải các pha lên bóng của U19 Việt Nam. Đến phút thứ 9, hàng thủ Australia đã không thể trụ vững trước trước sự sắc sảo của các cầu thủ U19 Việt Nam. Nhận đường chuyền từ Tuấn Anh, Công Phượng đột phá và tung cú sút đẹp mắt, đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn mở tỷ số, U19 Việt Nam tiếp tục thi đấu “như lên đồng”, gần như làm tê liệt khả năng tổ chức trận đấu của đội bạn. Trong thế lấn lướt, không có bất ngờ khi các học trò cụ thể sức mạnh của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 17 sau chớp cơ hội, sửa bóng vào góc xa đẹp mắt của Thanh Tùng.

Ở những phút còn lại của hiệp một, U19 Việt Nam vẫn nắm quyền kiểm soát trên sân và có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 44 sau pha phối hơp ăn ý và dứt điểm chuẩn xác của bộ đôi Công Phượng- Văn Toàn. Tuy nhiên, ở phút cuối cùng trước giờ nghỉ, Australia có bàn gỡ rút ngắn tỷ số còn 1-3 nhờ công của Skapetis.

Công Phượng chơi rất ấn tượng trong đội hình ĐT U19 Việt Nam

Sang hiệp hai, U19 Australia tổ chức chơi áp sát và tranh cướp bóng quyết liệt với hy vọng ưu thế về thể hình, thể lực sẽ giúp họ lật ngược được thế cờ. Thế nhưng, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn thi đấu rất bình tĩnh, tự tin và đảm bảo giữ vững cự ly đội hình. Đến phút 54, một trong những cầu thủ tài năng nhất trong đội hình U19 Việt Nam là Công Phượng đã thêm một lần tỏa sáng với pha đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tung cú sút quyết đoán hạ thủ thành U19 Australia, nâng tỷ số lên 4-1 cho U19 Việt Nam.

Đến thời điểm này, U19 Australia tỏ rõ sự suy sụp và không giữ được sự tỉnh táo. Hệ quả là đến phút 70, hậu vệ của đội bóng xứ Chuột túi phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Văn Sơn bình tĩnh dứt điểm chính xác, ấn định thắng lợi 5-1 cho U19 Việt Nam.

Với thắng lợi oanh liệt và mang tính lịch sử này, ĐT U19 Việt Nam đã giành vé vào VCK giải U19 châu Á 2014 trên cương vị là đội bóng số 1 của bảng F. Một thành tích quá ấn tượng của thầy trò HLV Graechen Guillume.

Kết thúc trận đấu gặp U19 Australia, ngày mai (8/10), ĐT U19 Việt Nam sẽ lên đường về nước. Toàn đội sẽ chia làm 2 nhóm. Các thành viên thuộc khu vực phía Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 15h30 còn các thành viên thuộc khu vự phía Bắc sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài vào lúc 21h30 cùng ngày.

Theo kế hoạch, VCK giải U19 châu Á 2014 sẽ diễn ra tại Myanmar vào tháng 10/2014.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy (Anh Tài 90′), Tuấn Anh, Văn Thanh (Ti Phông 65’), Thanh Tùng, Duy Mạnh, Văn Toàn (Minh Thái 75’), Công Phượng.

Nguồn: vff.org.vn