Thua U19 Nhật Bản 0-3, U19 Việt Nam dừng chân tại Bán kết giải châu Á 2016

Trước ứng cử viên vô địch U19 Nhật Bản thật sự vượt trội về mọi mặt, U19 Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ và để thua với tỷ số 0-3 trong trận bán kết diễn ra đêm 27/10 theo giờ Việt Nam.

Thông tin lực lượng

U19 Việt Nam: Đức Chinh (nghỉ thi đấu do nhận 2 thẻ vàng)


Thông tin trận đấu

– U19 Nhật Bản thắng cả 5 trận gần nhất trước U19 Việt Nam (ghi 18 bàn, thủng lưới 3 bàn).

– U19 Việt Nam thẳng tiến đến bán kết với thành tích bất bại (thắng 2, hòa 2, ghi 4 bàn, thủng lưới 2 bàn).

– U19 Nhật Bản thẳng tiến đến bán kết với thành tích bất bại (thắng 3, hòa 1).

– U19 Nhật Bản chưa để thủng lưới cho đến trước trận bán kết (ghi 10 bàn)

– 80% số bàn thắng của U19 Nhật Bản diễn ra trong vòng cấm địa.

– 4/10 bàn thắng của U19 Nhật Bản đến từ những quả đá phạt.

– Cả hai bàn thua của U19 Việt Nam đều diễn ra ở vòng 16m50. 2 tình huống để thủng lưới để trong hoàn cảnh U19 Việt Nam dẫn trước.

– Đây là lần đầu tiên trong lịch sử U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup

– Sau 4 lần liên tiếp lỡ hẹn, U19 Nhật Bản giành vé tham dự VCK U20 World Cup.


Phát biểu trước trận:

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Trận đấu với U19 Nhật Bản mới là thử thách thực sự. Nó là kiểm nghiệm chính xác cho việc liệu U19 Việt Nam có xứng đáng dự FIFA U20 World Cup hay không. Các bạn đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, giờ cần phải nỗ lực hơn nữa. Cần phải dẹp tất cả trước trận đấu với U19 Nhật Bản, coi như giờ mọi thứ mới bắt đầu”.


Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.

U19 Nhật Bản: Hirosue, Machida, Ryo, Iwata, Itakura, Naganuma, Ichimaru, Endo, Hara, Kishimoto, Nakamura.

Các cầu thủ ra sân khởi động chuẩn bị cho trận đấu.

Như thường lệ, U19 Nhật Bản tỏ ra rất tập trung và chuyên nghiệp.

HIỆP 1

Những phút đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc với tốc độ vừa phải. Sự thận trọng là điều có thể hiểu bởi tính chất knock-out của vòng bán kết.

U19 Nhật Bản kiểm soát bóng tốt hơn. Trong khi đó, U19 Việt Nam đang chơi với đội hình thấp với khá nhiều cầu thủ tham gia phòng ngự.

U19 Nhật Bản sớm thể hiện sự vượt trội trước U19 Việt Nam (Photo: AFC)

Phút 6- ĐT U19 Nhật Bản mở tỷ số 1-0

Từ điểm đá phạt chếch bên cánh phải, bóng được câu vào vòng cấm cho tiền đạo U19 Nhật Bản bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Kishimoto và tiền đạo này dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm.

Phút 10- Tỷ số được nâng lên 2-0 cho U19 Nhật Bản.

Tiếp tục là một tình huống cố định. Cú sút phạt của Hatsuse khiến thủ môn Tiến Dũng buộc phải đẩy bóng cứu nguy. Tuy nhiên, Tiến Dũng đã không thể cản được cú sút bồi sau đó của Nakamura.

Phút 20– Có thể thấy rằng, 2 bàn thua liên tiếp đã ảnh hưởng khá lớn đến tinh thần của các cầu thủ U19 Việt Nam. Mặc dù vậy, họ vẫn rất nỗ lực để ổn định lại thế trận và tìm cách tấn công đáp trả. Trần Thành có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành đối phương, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Nakamura (14) lập cú đúp bàn thắng (Photo: AFC)

Phút 25 – Thủ môn Tiến Dũng xuất sắc cứu một bàn thua trông thấy cho U19 Việt Nam

Kishimoto nhận bóng trong vòng cấm, sau một nhịp khống chế, cầu thủ này xoay người tung cú sút chìm rất bất ngờ. Thủ môn Tiến Dũng phản xạ kịp thời đẩy bóng ra ngoài.

Phút 28 – Thủ môn Tiến Dũng cản phá thành công quả đền

U19 Nhật Bản được hưởng quả phạt 11m sau tình huống hậu vệ U19 Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Hatsuse tung cú sút căng nhưng thủ thành Tiến Dũng rất xuất sắc đoán đúng hướng, bay người đẩy bóng thành công.

U19 Việt Nam không có cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ (Photo: AFC)

Phút 35 – Hatsuse sút phạt từ cự ly khá xa ngoài vòng cấm. Bóng đi không căng nhưng khá xoáy, khiến thủ thành Tiến Dũng phải mất 2 lần chạm tay để hóa giải tình huống trước sức ép của một tiền đạo U19 Nhật Bản.

Phút 39 – U19 Nhật Bản được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Bóng đến chân Hara và cầu thủ này bắt vô lê đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 42 – Thủ thành Tiến Dũng một lần nữa phải đẩy bóng cứu nguy. U19 Việt Nam vẫn đang đối diện với rất nhiều khó khăn trước sự vượt trội trên sân của U19 Nhật Bản.

Phút 45+2 Kết thúc hiệp 1.

Nhìn chung trong hiệp đấu đầu tiên, U19 Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực. Tuy nhiên việc để thủng lưới 2 bàn liên tiếp chỉ trong vòng 10 phút đầu trận đã khiến đấu pháp của U19 Việt Nam bị đảo lộn. Bên cạnh đó, các cầu thủ U19 Nhật Bản thể hiện kỹ năng điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt, lên công về thủ nhịp nhàng, bài bản nên khiến cho các chân sút U19 Việt Nam không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Hirosue.

HIỆP 2

Phút 50 – ĐT U19 Nhật Bản nâng tỷ số lên 3-0

Từ một đợt tấn công bên cánh phải, bóng lật vào khu vực 18m50. Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh nỗ lực giải nguy nhưng lại phá bóng trúng vào chân Nakamura bật trở ngược lại vào lưới, khiến thủ thủ môn Tiến Dũng không kịp phản xạ.  

Phút 54 – U19 Việt Nam thay người đầu tiên. Tiến Linh vào sân thay cho Văn Hào. Trần Thành sẽ dạt phải trám vào vị trí của Văn Hào. Đây là lần đầu tiên Tiến Linh ra sân ở VCK U19 châu Á 2016. 

Phút 66 – Thủ môn Bùi Tiến Dũng có 2 tình huống cứu thua liên tiếp. Một đến từ cú sút xa của đối phương rồi sau đó là ngăn cản pha dứt điểm cận thành của Nakamura. 

Với diễn biến hiện tại, U19 Việt Nam khó có thể thay đổi được cục diện.

Phút 82 – U19 Việt Nam có sự thay đổi người lần thứ hai: Lương Hoàng Nam vào sân thay cho Trọng Đại.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên họ không thể tạo được đột biến trước lối chơi kín kẽ của U19 Nhật Bản.

Phút 90- Trận đấu được cộng thêm 3 phút bù giờ.

U19 Nhật Bản giành chiến thắng rất xứng đáng.

Phút 90+3 Hết giờ!

Trận bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về đội bóng trẻ xứ mặt trời mọc. Như vậy, U19 Nhật Bản sẽ gặp U19 Saudi Arabia trong trận chung kết tranh ngôi vô địch (Ở trận bán kết 1, U19 Saudi Arabia đã vượt qua U19 Iran với một tỷ số sát nút 6-5).

Về phía U19 Việt Nam, dù không thể tạo được bất ngờ nhưng với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải và đặc biệt là suất vé lần đầu tiên trong lịch sử tham dự FIFA U20 World Cup 2017 cũng là thành tích đáng ngưỡng mộ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.