GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

U18 Indonesia mang "tiểu Neuer" đến giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017

Hàng công của đội tuyển U18 Việt Nam sẽ gặp phải thử thách không nhỏ khi đối đầu với U18 Indonesia. Bởi trấn giữ khung gỗ của đội bóng này sẽ là Muhammad Riyandi – người được xem là phiên bản nhí của Manuel Neuer.

U18 Indonesia mang "tiểu Neuer" đến VCK U18 Đông Nam Á 2017

Tại bảng B – bảng đấu của U18 Việt Nam ở VCK U18 Đông Nam Á 2017, hai đội bóng hứa hẹn sẽ là thách thức trong cuộc chiến tranh vé vào bán kết với thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ là Myanmar và Indonesia. 

Nếu như Myanmar có lợi thế là chủ nhà của giải đấu thì Indonesia sở hữu một lực lượng đầy tiềm năng. Trong đó, thủ môn Muahammad Riyandi nổi lên như một trong những niềm hy vọng lớn của bóng đá xứ vạn đảo. 

Bóng đá hiện đại ngày càng yêu cầu cao hơn đối với thủ môn, bên cạnh phản xạ nhanh nhạy của đôi tay là cách sử dụng chân thuần thục, có thể băng ra khỏi vòng cấm địa cản phá bóng hay chính là người tổ chức tấn công đầu tiên khi đội nắm quyền kiểm soát bóng trên sân nhà. 

Khái niệm “thủ môn quét” (Sweeper – keeper) cũng ra đời từ đó. Điển hình nhất cho khái niệm ấy cũng không còn xa lạ với người hâm mộ. Đó là thủ thành Manuel Neuer của CLB Bayern Munich. 

Riyandi tập luyện chơi bóng bằng chân  

Muahammad Riyandi của U18 Indonesia cũng đang trên bước đường trở thành một mẫu thủ môn quét như thế. Anh được giới chuyên môn Indonesia đánh giá rất cao bởi kỹ thuật kiểm soát bóng cũng như tổ chức, điều phối bóng bằng chân tài tình. 

“Ban đầu tôi cũng không thể chơi tốt bằng chân. Nhưng HLV Indra Sjafri của tôi muốn rằng đội bóng phải triển khai tấn công ngay từ người gác đền. Thủ môn phải mạnh dạn học cách kiểm soát bóng bằng chân thuần thục. Và tôi đã  tập luyện miệt mài chỉ để được như thế”, Riyandi chia sẻ với Kompas.com. 

Để có thể trở thành một thủ môn giỏi chơi chân, Riyandi thừa nhận anh đã phải nuốt một khối lượng tập luyện lớn về cách chuyền bóng cùng với thủ môn Jarot Supiadi. Song song với đó, Riyandi cũng thường xuyên học theo phong cách của thần tượng Manuel Neuer. “Trên tất cả, tôi muốn học theo những thủ môn hiện đại của châu Âu. Những người chơi bằng chân thuần thục, như thần tượng Neuer của tôi”. 

Được đánh giá như một bản sao nhí của Manuel Neuer, thủ thành số 1 của đội tuyển U18 Indonesia còn khiến người ta ấn tượng khi năm ngoái được thi đấu tại giải Indonesia Soccer Championship A (tạm thay thế cho giải đấu hàng đầu Indonesia là Super League Indonesia bị ngừng tổ chức trong một thời gian), trong trận đấu giữa Barito Pitera gặp Persib Bandung khi mới chỉ 16 tuổi. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải bóng đá hàng đầu Indonesia được ra sân khi ấy. 

 Danh sách U18 Indonesia tham dự giải vô địch U18 Đông Nam Á 

Thủ môn: Mohammad Riyandi (Barito Putera), Gianluca Rossi (Ragunan/Solo), Agil Safiq (West java).

Hậu vệ: M. Rifad Marasabessy (Madura United), Nurhidayat (PSM Makassar), Julyano Nono (Ragunan/Makassar), Rachmat Irianto (Persebaya), Kadek Raditya (Ragunan/Bali), Dedi Tri (Ragunan/Palu), Irsan Lestaluhu (DKI Jakarta), Firza Andika (Semen Padang U19), Samuel Christianson (Persija U19).

Tiền vệ: Witan Sulaiman (Ragunan/Palu), Luthfi Kamal (DKI Jakarta), M. Iqbal (West Sumatera), Resky Witriawan (West Celebest), Asnawi Mangkualam (PSM Makassar), Feby Eka Putra (East java), Syahrian Abimanyu (Persija U19), Egi Maulana Vikri (Ragunan/Medan), Saddil Ramdhani (Persela Lamongan).

Tiền đạo: Hanis Saghara (East java), M. Rafly Mursalim (League Santri)

 

Nguồn: Bóng Đá +