VCK giải vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2017: HAGL giành vé cuối cùng vào bán kết

Chiều 9/7, VCK giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017 đã diễn ra các trận đấu ở lượt 5 của bảng B. Đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận quyết định, HAGL đã giành vé cuối cùng vào bán kết.

Niềm vui vào bán kết của các cầu thủ HAGL.

Buộc phải giành chiến thắng trước HAGL ở lượt trận cuối cùng, SHB Đà Nẵng mới vượt mặt chính đối thủ để giành tấm vé vào bán kết. Các học trò HLV Võ Phước đã đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Và mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ đối với đội bóng từng 3 lần vô địch giải U17 Quốc gia khi sớm có bàn thắng ngay phút thứ 5 từ pha sút xa của Văn Chương.

Tuy nhiên, gáo nước lạnh bất ngờ ngay từ đầu trận như làm thức tỉnh HAGL, để rồi các học trò HLV Nguyễn Văn Đàn có những điều chỉnh trong đội hình và làm chủ thế trận sau đó. Chỉ mất 3 phút sau khi thủng lưới, Bảo Toàn đã quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng trẻ phố Núi sau pha đá phạt góc bên phía cánh trái. Tới phút thứ 22, HAGL đã lần đầu tiên gác điểm trước SHB Đà Nẵng. Trong tình huống phối hợp với Quang Nho bên hành lang cánh phải, Văn Đạt đã thoát xuống và đưa bóng lên góc cao ghi bàn. Trong quả đá phạt góc bên cánh phải ở phút 40, Trần Nguyên đã bật cao đánh đầu vào góc xa giúp HAGL tạm dẫn đối thủ 3-1 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, HAGL chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn liên tục đặt khung thành của đối phương vào thế báo động. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Viết Thuật đã chớp thời cơ rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 của trận đấu ở phút 74. Nhưng đó cũng là những gì mà đoàn quân ông Võ Phước có thể làm được. Phút thứ 90, Văn Đạt từ tình huống chớp thời cơ đã ấn định chiến thắng 4-2 cho HAGL.

PVF (xanh) cán đích ở ngôi nhì bảng

Ở trận đấu đáng chú ý khác, do đã sớm giành vé vào bán kết nên BHL PVF chỉ tung ra đội hình 2 trong cuộc đón tiếp Hà Tĩnh ở trận đấu cuối cùng. Vì thế, không khó để giải thích cho chiến thắng của Hà Tĩnh  trước PVF. Hai bàn thắng của đội bóng miền Trung được thực hiện bởi Thanh Tùng (5’ và 23’). Xen giữa là bàn thắng của Văn Huy (20’) cho PVF.

Với kết quả này, HAGL đứng nhất bảng trong khi PVF đứng nhì và giành 2 suất của bảng B vào bán kết. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 12/7 tại sân Thống Nhất.

LỊCH THI ĐẤU VÀ KẾT QUẢ

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA