GIẢI VÔ ĐỊCH U16 NỮ ĐÔNG NAM Á

U15 nữ ĐNA 2017: Việt Nam chia tay giải bằng chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Lào

18h30 hôm nay (16/5), tuyển U15 nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối bảng A gặp chủ nhà Lào trong khuôn khổ giải U15 nữ Đông Nam Á 2017 diễn ra trên SVĐ Quốc Gia Lào. Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu cống hiến và giành chiến thắng 2-0 trước khi nói lời chia tay giải.

Đội Việt Nam tiếp tục ra sân trong trang phục màu đỏ. Với quyết tâm chiến thắng để giành trọn 3 điểm tiếp theo trước chủ nhà Lào. Đội hình tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi do một số cầu thủ chấn thương từ trận đấu trước. Với tâm thế thoải mái, các cầu thủ áo đỏ đã nhập cuộc tự tin, thi đấu nỗ lực. Về phía đội chủ nhà Lào, các cầu thủ đã có nhiều tiến bộ trong các trận đấu vừa qua. Đó là kết quả của việc đầu tư đào tạo phát triển bóng đá nữ trẻ của LĐBĐ Lào. Các cầu thủ Lào có thể lực và thể hình cao to, công thêm lợi thế cổ vũ nhiêt tình của khán giả nhà.

Diễn biến trận đấu diễn ra rất quyết liệt dưới trời mưa nhẹ suốt 80 phút trân đấu nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn là đội chơi lấn lướt hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn với các pha phối hợp tấn công từ 2 biên. Ngay phút thứ 8 hậu vệ trái Thuỳ Linh(2) có tình huống dẫn bóng sau khi nhận đc đường chuyền  của đồng đội để dứt điểm gọn gàng mở tỉ số 1-0. Bàn thứ 2 do công của tiền vệ trung tâm Thu Xuân (8) ghi ở phút 73. Đó là tình huống dứt điểm từ cự ly gần sau pha tấn công dàn xếp phối hợp tốt của các cầu thủ Việt Nam

Như vậy, sau chiến thắng trước chủ nhà Lào, tuyển Việt Nam về đích ở vị trí thứ 3 với 6 điểm. Với 12 điểm tuyệt đối, Thái Lan và Myanmar (9 điểm) là 2 đại diện bảng A vào chơi bán kết.

Theo kế hoạch, trưa mai (17/5), đội tuyển U15 nữ Việt Nam sẽ dùng cơm trưa thân mật với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Tối cùng ngày, toàn đội sẽ bay về Việt Nam trên chuyến bay VN 920 cất cánh lúc 20h, kết thúc chuyến thi đấu giải U15 nữ ĐNA tại Lào.