GIẢI VÔ ĐỊCH U15/U16 ĐÔNG NAM Á

Phung phí cơ hội, U16 Việt Nam suýt trắng tay trước U16 Philippines

Thi đấu lấn lướt, liên tiếp gây sức ép và tạo được rất hiệu cơ hội trước khung thành đối phương, nhưng sự kém duyên của các chân sút trong các pha dứt điểm đã khiến U16 Việt Nam suýt trắng tay trước U16 Philippines tại lượt trận thứ tư bảng A, Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016, diễn ra chiều nay trên sân Army, Phnom Phenh, Campuchia.

Đội hình xuất phát của ĐT U16 Việt Nam trong trận đấu với U16 Philippines

Sở hữu 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng nên HLV trưởng Đinh Thế Nam đã quyết định đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát, mục đích là bảo đảm cho U16 Việt Nam luôn có được lực lượng tốt nhất cho chặng đua đầy thử thách phía trước.

Mặc dù xáo trộn nhiều vị trí, nhưng U16 Việt Nam vẫn nhập cuộc khá tốt và thể hiện sự tự tin với lối chơi của mình. Liên tiếp các đợt tấn công được các học trò của HLV Đinh Thế Nam tổ chức về phía khung thành đội bạn, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại không thể đưa được bóng vào lưới.

Và như một quy luật của bóng đá, tấn công nhiều nhưng không ghi bàn thắng, U16 Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 27. Cầu thủ lập công cho Philippines là Maquiling.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ U16 Việt Nam lại càng tỏ ra nôn nóng và tiếp tục để các cơ hội trôi qua mũi giày một cách rất đáng tiếc. Mãi đến phút cuối cùng của hiệp 1, các học trò của HLV Đinh Thế Nam mới tìm được bàn gỡ 1-1. Cú sút phạt từ cự ly ngoài vòng cấm của Đình Hai đã khiến thủ môn đội bạn không thể bắt dính và đội trưởng Trọng Long đã có mặt đúng lúc, đá bồi vào lưới.

Sang hiệp hai, U16 Việt Nam vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận. Đến phút 62, tỷ số được nâng lên 2-1 cho U16 Việt Nam. Xuất phát từ đường chuyền dọc biên của Việt Cường, cầu thủ vừa vào sân thay người Khắc Khiêm trong lần chạm bóng đầu tiên đã hạ thủ thành U16 Philippines bằng cú sút chính xác.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của U16 Việt Nam không kéo dài lâu. 10 phút sau, Philippines gỡ hòa 2-2 khi được được hưởng quả phạt 11m sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của thủ môn Đức Minh. Chưa dừng lại đó, đến phút 82, họ lại bất ngờ vượt lên dẫn 3-2 khi đội trưởng Tacardon tận dụng rất tốt cơ hội để dứt điểm thành bàn.

Không chấp nhận trắng tay, các cầu thủ U16 Việt Nam dốc toàn lực dâng lên tấn công trong những phút còn lại. Những nỗ lực của các học trò HLV Đinh Thế Nam được đền đáp ở phút bù giờ thứ ba với tình huống lập công của Quang Độ, gỡ hòa 3-3. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tại trận đấu cùng giờ tại bảng A diễn ra trên sân Olympic, U16 Australia đã giành chiến thắng với tỷ số 6-2 trước U16 Singapore, qua đó tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng với 3 điểm kém hơn so với U16 Việt Nam.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A