VL bảng D giải U16 nữ châu Á 2017: Đội Việt Nam tập nhẹ, tôn trọng đối thủ

Sau chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan ở trận mở màn vòng loại bảng D giải bóng đá U16 nữ châu Á 2017 diễn ra chiều qua (25/8), đội chủ nhà Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện sáng nay chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 gặp Iraq với tâm thế tôn trọng đối thủ.

Các cầu thủ U16 nữ Việt Nam tập nhẹ hồi phục thể lực sáng nay (26/8)

3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng trước U16 nữ Uzbekistan chưa thực sự làm hài lòng HLV trưởng và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Nhận xét về trận đấu chiều qua, trợ lý Đặng Quốc Tuấn cho biết: “Ngoài một số cầu thủ từng thi đấu tại giải U14 nữ châu Á thì đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của nhiều cầu thủ đội tuyển U16 nữ Việt Nam. Yếu tốt tâm lý, ngợp khi vào sân thi đấu là điều không tránh khỏi. Tôi đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ trong trận đấu với Uzbekistan. Mặc dù vậy, trận đấu này chưa phản ánh đúng thực sự của các cầu thủ, nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và khả năng của các em còn có thể chơi tốt hơn. Ngoài ra, tâm lý của cầu thủ trẻ chưa ổn định”.

Tiền đạo Thanh Nhã (35) đã òa khóc khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi ghi bàn trong trận đấu với Uzbekistan

Sáng nay (26/8), ban huấn luyện cho đội hình chính tập nhẹ, hồi phục thể lực và nghỉ sớm để giữ sức cho trận đấu gặp Iraq. Sau trận thắng đầu tiên, tinh thần các cầu thủ khá thoải mái trong buổi tập. Ban huấn luyện cũng tiến hành rút kinh nghiệm cho các cầu thủ trên sân tập và nhắc nhở những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Một điều đáng mừng là không có cầu thủ nào bị chấn thương hay đau nặng sau trận đấu với Uzbekistan.

Nhận định về các trận đấu tiếp theo, đặc biệt đối thủ Australia, trợ lý Đặng Quốc Tuấn cho rằng: “Đây là giải trẻ nên mọi thứ không thể nói trước. Với tâm lý chưa ổn định, diễn biến trong trận đấu có thể sẽ khác so với các buổi tập. Cầu thủ Việt Nam mặc dù tầm vóc nhỏ nhưng có tố chất và ý đồ chiến thuật cùng với lợi thế sân nhà, tôi hy vọng các em sẽ trưởng thành hơn sau giải đấu này. Đối với các đối thủ như Iraq, Hồng Kông hay Australia, tất cả đều là ẩn số và đội Việt Nam sẽ tôn trọng đối phương, thi đấu quyết tâm và cố gắng hết sức mình qua từng trận. Qua lượt đấu hôm qua, có thể nhận thấy các cầu thủ U16 nữ Australia vượt trội hơn hẳn không chỉ về chiều cao, thể lực mà còn ở đẳng cấp thi đấu. Đây sẽ là thử thách lớn nhất mà Việt Nam cần vượt qua”.

Chiều nay (26/8), đội tuyển U16 nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ 14h45 đến 16h15.

Lịch thi đấu ngày 27/8/2016:

– 13h00 (sân 3): Australia vs Hồng Kông

– 15h00 (sân 1): Uzbekistan vs Palestine

– 16h00 (sân 3): Việt Nam vs Iraq