Xác định đội bóng đầu tiên vào chơi Chung kết U16 châu Á 2016

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, ĐT U16 Iraq đã xuất sắc đánh bại ƯCV vô địch ĐT Nhật Bản với tỷ số 4-2 để giành tấm vé đầu tiên đi tới trận chung kết.

U16 Nhật Bản dừng chân tại Bán kết giải U16 châu Á

Với tính chất rất quan trọng của cuộc đối đầu lần này, cả Iraq và Nhật Bản đều nhập cuộc khá cẩn trọng và dè chừng đối thủ. Tới phút thứ 18, từ một pha tấn công cánh phải, chân sút Dawood của đội bóng Tây Á đã tung ra cú sút nguy hiểm, đưa bóng đập chân 1 cầu thủ áo xanh chuyển hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn U16 Nhật Bản.

Sau bàn thắng đó, Nhật Bản đã xốc lại đội hình và họ đã có 2 bàn thắng liên tiếp của Yamada trước khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, nếu U16 Nhật Bản chơi tốt trong hiệp 1 bao nhiêu thì họ lại sơ hở và liên tục mắc sai lầm trong hiệp 2 bấy nhiêu. Lần lượt Abdulsada và Dawood ghi bàn để mang về thắng lợi 4-2 cho đại diện Tây Á.

Như vậy, cái tên đầu tiên vào chơi trận chung kết đã được xác định. Cặp đấu còn lại sẽ là một cuộc đối đầu Đông- Tây khác khi Iran gặp Triều Tiên – một đội bóng khá mạnh ở giải đấu năm nay.

Nguồn: thethao247.vn