Vòng loại Bảng J- Giải U16 châu Á 2016: Phát biểu trước giờ khai cuộc

Sáng nay (15/9), tại trụ sở VFF đã diễn ra cuộc họp báo trước Vòng loại bảng J- Giải U16 châu Á 2016. Dù lực lượng và sự chuẩn bị khác nhau, nhưng cả 4 đội tuyển đều có chung một mục tiêu, đó là nỗ lực trong từng trận đấu để sở hữu cơ hội giành vé tham dự VCK.

15/09/2015 13:56:53

HLV Đinh Thế Nam (phải) và đội trưởng Trọng Long (trái)

HLV Đinh Thế Nam (HLV trưởng ĐT U16 Việt Nam):

“Chúng tôi đã có quỹ thời gian hơn 1 tháng tập trung tập luyện để chuẩn bị tham dự Vòng loại U16 châu Á. Nòng cốt của đội là các cầu thủ đến từ PVF, Viettel, SLNA, Hà Nội T&T. Trong quá trình tập huấn, đội đã được thi đấu cọ xát với các đối thủ có trình độ cao hơn thuộc đội trẻ U17, U19 của một số CLB mạnh trong nước. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc giải U16 Đông Nam Á, BHL cũng đã có sự điều chỉnh kịp thời để khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại. Đến thời điểm này, lối chơi của đội đã đi vào ổn định và chúng tôi đã sẵn sàng cho các trận đấu tới”.

“Vòng loại U16 châu Á là sân chơi của các cầu thủ trẻ. Vì vậy, yếu tố tâm lý đóng vai trò rất quan trọng. Các trận đấu cũng sẽ khó khăn hơn nhiều so với giải Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu, đặc biệt là trận khai màn gặp Myanmar và trận đấu gặp đội thủ mạnh nhất bảng là Australia. Tôi nghĩ rằng, khi tham dự giải đấu này, tất cả các đội đều sẽ đặt mục tiêu giành quyền đi tiếp. U16 Việt Nam cũng không là ngoại lệ”.

Đội trưởng Nguyễn Trọng Long:

“Chúng tôi cảm thấy có chút áp lực khi bước vào giải đấu này, đặc biệt là khi thi đấu tại sân nhà. Hi vọng, được sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ, chúng tôi sẽ tự tin thi đấu giành thành tích tốt nhất”.

HLV Eric Williams

HLV Eric Williams (HLV trưởng U16 Myanmar):

“Để chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á, tôi rất mong muốn các cầu thủ Myanmar được tập huấn tại nước ngoài. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể thực hiện được và chúng tôi chỉ tập trung tập luyện ở trong nước, thi đấu cọ xát một vài trận với các CLB U18, U19 của Myanmar”.

“Tôi đã xem U16 Việt Nam thi đấu tại giải Đông Nam Á và tìm hiểu thêm thông tin qua các video được đăng tải trên Internet. Trận đấu gặp U16 Việt Nam ngày mai sẽ là trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn giành được một kết quả thuận lợi”.

GĐKT Peter De Roo

Ông Peter De Roo (GĐKT U16 Australia):

“Trong đội hình U16 Australia có một số cầu thủ chơi tốt. Nhưng sức mạnh của chúng tôi vẫn là tính tập thể. Chúng tôi đã sang Việt Nam trước 6 ngày để làm quen điều kiện thời tiết, sân bãi. Hi vọng, khi chính thức bước vào giải, các cầu thủ Australia sẽ thể hiện được phong độ tốt nhất”.

“Theo đánh giá của tôi, U16 Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt và rất khó đánh bại. Tuy nhiên,mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng tại vòng loại và sẽ hiện thực hoá được điều đó”.

HLV Kim Sang Won

HLV Kim Sang Won (HLV trưởng U16 Guam):

“Trước khi sang Việt Nam tham dự vòng loại U16 châu Á, chúng tôi đã trải qua đợt tập huấn tại Hàn Quốc. Tại đây, chúng tôi đã được thi đấu cọ xát với 4 CLB trẻ của Hàn Quốc. Tôi rất hài lòng về sự chuẩn bị của đội, đặc biệt là vấn đề về thể lực”.

“ĐTQG Guam thời gian gần đây thi đấu khá thành công. Đó là nhờ lực lượng các cầu thủ đang thi đấu tại Mỹ. Tuy nhiên, trong tương lai, bóng đá Guam sẽ có nhiều tiến bộ, bởi hiện tại chúng tôi đã có Học viện bóng đá quốc gia và có chương trình phát triển riêng dành cho bóng đá trẻ”.

Họp kỹ thuật trước vòng loại bảng J- Giải U16 châu Á 2016

Tham dự cuộc đua tại vòng loại có tổng cộng 45 đội tuyển U16 của các quốc gia, vùng lãnh thổ trong châu lục và được chia làm 2 nhóm theo khu vực địa lý.

Nhóm các đội Tây Á gồm: Uzbekistan, Yemen, Palestine, Maldives (Bảng A); Nepal, Oman, Kyrgyzstan, Jordan (Bảng B); Qatar, Tajikistan, Iraq, Turkmenistan (Bảng C); Saudi Arabia, UAE, Pakistan, Bangladesh (Bảng D); Iran, Bahrain, Ấn Độ, Lebanon (Bảng E); Syria, Kuwait, Afghanistan, Sri Lanka (Bảng F).

Nhóm các đội Đông Á gồm: Malaysia, Lào, Philippines, Quần đảo Bắc Mariana, Timor-Leste (Bảng G); CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Singapore, Campuchia (Bảng H); Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan TQ, Macau (Bảng I); Australia, Việt Nam, Myanmar, Guam (Bảng J); Nhật Bản, Hong Kong, Brunei, Mông Cổ (Bảng K).

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại các bảng để từ đó chọn ra 16 đội xuất sắc nhất tham dự VCK (gồm 11 đội xếp thứ nhất tại mỗi bảng, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 11 bảng và đội còn lại là chủ nhà Ấn Độ được đặc cách tham dự VCK).

Tuy nhiên, do Ấn Độ vẫn tham dự vòng loại tại bảng E, nên trong trường hợp U16 Ấn Độ kết thúc vòng loại ở vị trí nhất bảng hoặc nằm trong nhóm 4 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất, thì suất cuối cùng vào VCK sẽ thuộc về đội có thành tích xếp thứ năm trong số các đội nhì bảng.

Theo lịch thi đấu, vòng loại bảng J do VFF đăng cai tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 16/9 đến 20/9 tới. Đối thủ của U16 Việt Nam trong trận ra quân là U16 Myanmar.

Tại cuộc họp kỹ thuật trước vòng loại, ĐT U16 Việt Nam đăng ký ra sân trong trang phục truyền thống Áo đỏ- Quần đỏ- Tất đỏ trong cả 3 trận đấu tại bảng J.


Phương thức xếp hạng:

Thứ hạng các đội tại mỗi bảng được xác định dựa theo các chỉ số sau:

1. Số điểm thu được trong tất cả các trận đấu của bảng;

2. Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, việc xếp hạng được căn cứ theo:

A) Số điểm thu được trong các trận đấu vòng bảng của các đội liên quan

B) Hiệu số bàn thắng/ bàn thua trong các trận đấu vòng bảng của các đội liên quan

C) Số bàn thắng ghi được trong các trận đấu giữa các đội có liên quan (nếu có nhiều hơn hai đội kết thúc bằng điểm);

D) Nếu, sau khi áp dụng các tiêu chí trên, hai hoặc nhiều hơn 2 đội vẫn có chỉ số bằng nhau, tiêu chí dưới đây được áp dụng:

–  Hiệu số bàn thắng/bàn thua trong tất cả các trận đấu của Vòng bảng ;

–  Số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đấu của Vòng bảng ;

–  Đá luân lưu (nếu chỉ có hai đội tham gia và cả hai đều đang ở trên sân thi đấu);

–  Số điểm ít hơn tính theo số lượng thẻ vàng, thẻ đỏ trong tất cả các trận vòng bảng

–  Rút thăm.

Tiêu chí xếp hạng các đội trong trường hợp cần xét các đội tốt nhất/tốt hơn của tất cả các bảng như sau:

A. Số điểm thu được trong các trận đấu của Vòng bảng ;

B. Hiệu số bàn thắng/ bàn thua  trong các trận đấu của Vòng bảng ;

C. Số bàn thắng  ghi được trong các trận đấu của Vòng bảng ;

D. Số trận thắng trong các trận đấu của Vòng bảng ;

E. Số điểm ít hơn tính theo số lượng thẻ vàng, thẻ đỏ

F. Rút thăm.