HLV Đinh Thế Nam: “Một trận đấu cảm xúc tuyệt vời”

Thắng ngược U16 Australia 3-2 sau khi bị dẫn 2 bàn trong hiệp một, U16 Việt Nam đã mở rộng cánh cửa vào vòng tứ kết U16 châu Á 2016.

Những khán giả trên sân GMC tại thành phố Goa (Ấn Độ) đã được chứng kiến một trận đấu đầy cảm xúc. Tưởng như U16 Việt Nam đã lâm vào tình thế vô cùng khó khăn khi để cho tiền đạo đội trưởng Roberts của U16 Australia lập cú đúp ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Thế nhưng sau giờ nghỉ, U16 Việt Nam đã chơi một hiệp đấu để đời để lật ngược tình thế.

HLV Đinh Thế Nam: “Một trận đấu cảm xúc tuyệt vời”

Tiền vệ Hữu Thắng gỡ hoà 2-2 trong vòng 10 phút, từ phút 51 đến 60 giúp U16 Việt Nam như “từ cõi chết trở về”. Khi thời gian thi đấu chỉ còn 5 phút, Duy Khiêm với cú sút chân trái sở trường đưa bóng bay chéo góc vào lưới, ấn định phần thắng và 3 điểm quý giá cho U16 Việt Nam. Cộng với việc U16 Kyrgyzstan để thua U16 Nhật Bản 0-8 trước đó, trận cuối U16 Việt Nam chỉ cần hoà U16 Kyrgyzstan là giành vé vào tứ kết, trong lúc U16 Australia đã chắc chắn bị loại.

Phát biểu sau trận, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng nghẹt thở này. Hiệp một Australia chơi tốt hơn nhưng hiệp hai Việt Nam hoàn toàn vượt trội. Những gì mà chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này, như việc “mổ băng” nghiên cứu chiến thuật của Australia, bài học từ những lần gặp nhau trước đây…đã cho kết quả”.

Khi được hỏi điều gì đã giúp U16 Việt Nam vùng dậy mạnh mẽ sau hai bàn thua, HLV Thế Nam nhận định: “Chúng tôi đã nhập cuộc không được tốt. Trong giờ nghỉ chúng tôi xác định không còn đường lùi, do đó các cầu thủ đã chơi với tất cả quyết tâm và sức lực. Thành quả là chúng tôi có một trận đấu cảm xúc tuyệt vời”.

Trong khi đó, tác giả của cú đúp vào lưới U16 Australia, tiền vệ Hữu Thắng cho rằng đây là thắng lợi chung của toàn đội chứ không của cá nhân ai. Anh cũng thay mặt đội bóng gửi lời cảm ơn tới các CĐV Ấn Độ đã cổ vũ rất nhiệt tình cho U16 Việt Nam, tiếp thêm động lực cho các cầu thủ thi đấu khởi sắc.

Hướng tới trận đấu quyết định với U16 Kyrgyzstan, HLV trưởng của U16 Việt Namtiết lộ sẽ tiếp tục cùng các học trò tìm hiểu đối thủ qua băng ghi hình để chọn ra đấu pháp hiệu quả nhất. Trận đấu giữa U16 Việt Nam gặp U16 Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào 17h30 ngày 22/9.