U16 Việt Nam quyết vượt qua núi U16 Kỷgyzstan để vào tứ kết

Trước trận đấu quyết định vé vào tứ kết giải U16 châu Á, các cầu thủ U16 Việt Nam đều tỏ ra tự tin và quyết tâm đánh bại U16 Kyrgyzstan.

Do đang cùng có được 3 điểm nên trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Kyrgyzstan sẽ quyết định đội nào giành được vé vào vòng tứ kết. U16 Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà, do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, trong khi U16 Kyrgyzstan buộc phải thắng. Trước tính chất rất quan trọng của trận đấu, U16 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tinh thần, thể lực lẫn chiến thuật.

Buổi họp chiến thuật vào trưa ngày 21/9, toàn đội đã cùng nhau theo dõi băng ghi hình trận đấu của U16 Kyrgyzstan nhằm hiểu tổng quan về lối chơi của đối thủ. Theo đó, U16 Kyrgyzstan thường chọn hướng tấn công ở hai biên, đưa bóng vào vòng cấm cho tiền đạo cao to dứt điểm. Họ cũng thi đấu rất máu lửa, áp sát nhanh và tích cực di chuyển trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

 Với những nhận định như trên, BHL U16 Việt Nam yêu cầu các học trò tự tin cầm bóng, phối hợp nhỏ, kiểm soát thế trận nhằm tiêu hao thể lực của đối phương. Làm được điều này, U16 Việt Nam sẽ có cơ hội khi đối thủ nóng vội dâng cao tìm kiếm bàn thắng.

 Để phục vụ lối chơi này, trong buổi tập sau đó các cầu thủ đã được chia làm hai đội hình thi đấu trong không gian hẹp. Bài tập này giúp cầu thủ nâng cao cảm giác bóng, kỹ năng kiểm soát, phán đoán nhanh để giải quyết tình huống. Mặc dù trời mưa, mặt sân khá trơn nhưng toàn đội đều thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm hoàn thành bài tập.

 Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Kyrgyzstan sẽ diễn ra lúc 17h30 chiều nay, 22/9, trên sân Pandit Jawarharlal Nehru, Margao, Ấn Độ.