GIẢI VÔ ĐỊCH U16 NỮ ĐÔNG NAM Á

Giải U15 nữ ĐNA: Thắng Malaysia 2-1, Việt Nam có 3 điểm đầu tiên

Chiều nay (14/5), đội tuyển U15 nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ 3 gặp đối thủ U15 nữ Malaysia trong khuôn khổ giải U15 nữ Đông Nam Á 2017 đang diễn ra tại Lào.

Đội tuyển Việt Nam ra quân trong trang phục màu đỏ; đội hình xuất phát có 2 sự thay đổi với với trận đấu gặp Myanmar trước đó. HLV Nguyễn Mai Lan đã thay trung vệ Trần Thị Hạnh (6) cho vị trí của Đặng Thị Hạnh (3) và tiền vệ Hồ Thị Kim Én (15) vào chơi thay vị trí của tiền đạo Trần Nhật Lan (7).

Với quyết tâm giành chiến thắng để có 3 điểm đầu tiên tại giải, đội U15 nữ Việt Nam nhập cuộc với sự tập trung cao độ và nhanh chóng giành thế kiểm soát trận đấu. Ngay phút thứ 4, tiền đạo Trần Thị Thu Xuân (8) đã bất ngờ ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội Việt Nam. Sau bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn, tự tin và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Ở trận này thể lực của các cầu thủ Việt Nam có phần sút giảm sau 2 trận đầu gặp Thái Lan và Myanmar trong khi đó đối thủ Malaysia có thể lực tốt, mạnh mẽ với lối chơi áp và tỏ ra rất tự tin. Thậm chí, các cầu thủ Malaysia có phần chơi tiến bộ và tốt hơn nhiều so với các trận trước của họ và cũng bất ngờ có bàn gỡ 1-1 ở phút 32 bằng quả phạt 11m sau pha phạm lỗi của hậu vệ Việt Nam ở trận đấu này.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục làm chủ trận đấu, tấn công liên tục và phối hợp mở rộng biên kéo giãn đội hình đội bạn. Mọi nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ đã được đền đáp khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 69 do công của tiền đạo Đặng Thanh Thảo (9). Đó là tỉ số chung cuộc của trận đấu, ấn định chiến thắng 2-1 với 3 điểm đầu tiên cho thầy trò HLV Mai Lan.

Vào lúc  18h30 ngày (16/5), đội tuyển U15 nữ Việt Nam có trận đấu cuối cùng tại bảng A gặp chủ nhà Làotrên SVĐ Quốc gia Lào. Mặc dù cơ hội cạnh tranh vào bán kết không còn nhiều nhưng ban huấn luyện và các cầu thủ vẫn quyết tâm thi đấu cống hiến hết mình cho trận đấu cuối cùng này.