GIẢI VÔ ĐỊCH U15/U16 ĐÔNG NAM Á

Việt Nam đại thắng Australia tại Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016

ĐT U16 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại lượt trận thứ hai giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016 diễn ra chiều nay (12/7) khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước ứng cử viên vô địch U16 Australia.

Đội hình xuất phát của ĐT U16 Việt Nam trong trận đấu với Australia

Trước khi bước vào trận đấu này, các cầu thủ U16 Việt Nam đã cởi bỏ được khá nhiều áp lực về tâm lý nhờ thắng lợi 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia trong trận ra quân. Bên cạnh đó, được sự động viên kịp thời của HLV trưởng Đinh Thế Nam thông qua những phân tích kỹ lưỡng về Australia tại buổi họp đấu pháp, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã nhập cuộc đầy tự tin, mạnh dạn cầm bóng và triển khai lối chơi phối hợp nhỏ sở trường, bất chấp đội bạn vượt trội về thể hình cũng như thể lực.

Chính sự tự tin đó đã mang tới bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho ĐT U16 Việt Nam ở phút 17 khi Huỳnh San đột phá xâm nhập vòng cấm, khiến hậu vệ Australia phải phạm lỗi. Từ chấm 11m, Ngọc Tiến bình tĩnh dứt điểm chính xác, buộc thủ thành Nicholas Suman phải vào lưới nhặt bóng.

Có bàn dẫn trước, U16 Việt Nam càng chủ động hơn trong cách “bày binh bố trận”, tận dụng rất tốt sự nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ của U16 Australia để tổ chức các đường phản công sắc bén. Một trong những tình huống đó đã được cụ thể hóa thành bàn ở phút 28. Cú sút căng ngoài vòng cấm của Duy Khiêm đã khiến thủ môn Nicholas Suman vất vả đẩy bóng cứu nguy. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến đúng vị trí của Văn Đạt và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút bồi vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho U16 Việt Nam. Đây cũng là tỷ số của hiệp một.

Sang hiệp hai, U16 Australia nỗ lực tìm cách đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi áp sát quyết liệt và sử dụng nhiều hơn những đường chuyền dài để tận dụng lợi thế về thể hình. Theo thống kê, tại hiệp đấu này, đội bóng trẻ xứ chuột túi chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 60%. Tuy nhiên, điều này không mang nhiều ý nghĩa bởi các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của BHL, tổ chức phòng ngự có chiều sâu và kiên nhẫn chờ đợi sơ hở của đội bạn để phản công.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U16 Việt Nam

Cơ hội đó đã đến ở phút 78, thủ thành Australia trong một pha dâng cao ngăn chặn đường chuyền dài vượt tuyến của U16 Việt Nam đã mắc lỗi phá bóng hụt, tạo điều kiện thuận lợi cho Khắc Khiêm dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng ấn tượng 3-0 cho U16 Việt Nam.

Với kết quả này, ĐT U16 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Đối thủ kế tiếp của ĐT U16 Việt Nam vào ngày 14/7 tới sẽ là U16 Myanmar.

Đội hình xuất phát của ĐT U16 Việt Nam:

Hữu Tuấn (GK), Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long (C), Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Duy Khiêm, Văn Đạt, Thanh Bình, Quang Độ, Hữu Thắng.