Giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017: Việt Nam chia điểm với Indonesia

Không nằm ngoài dự đoán, tại lượt trận thứ hai Giải bóng đá quốc tế U15 – Cúp Nhựa Tiền Phong 2017 diễn ra chiều nay (16/6), ĐT U15 Việt Nam đã trải qua 90 phút thi đấu vất vả trước U15 Indonesia và rất khó khăn mới có thể chia điểm cùng đối thủ với tỷ số 1-1.

U15 Việt Nam (trắng) gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tốc độ và giàu thể lực của U15 Indonesia

Sớm xác định U15 Indonesia là đối thủ lớn nhất trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch, U15 Việt Nam đã nhập cuộc với sự thận trọng, ưu tiên sự an toàn bên phần sân nhà. Tuy nhiên, trước lối chơi mạnh mẽ và giàu sức càn lướt của các cầu thủ Indonesia, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã không thể triển khai được lối chơi phối hợp nhỏ sở trường, buộc phải lui về để chống đỡ các pha lên bóng của đội bạn.

Trong thế trận như vậy, lưới của thủ thành Văn Việt đã phải rung lên ở phút 23 khi Rendy Juliansyah thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ U15 Việt Nam trước khi tung cú sút căng trong vòng cấm, đưa Indonesia vượt lên dẫn trước 1-0.

Quốc Hoàng trong một pha tiếp cận khung thành đội bạn

Những diễn biến sau đó tiếp tục chứng kiến sự lấn lướt của đội bóng xứ vạn đảo. Trong khi đó, dù nỗ lực để giành lại quyền kiểm soát thế trận, nhưng các chân sút của U15 Việt Nam lại không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành đối thủ. Phải đến phút 52, nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Quốc Hoàng với pha bạt cao đánh đầu hiểm hóc, U15 Việt Nam mới quân bình tỷ số 1-1. Pha lập công này cũng đưa Quốc Hoàng tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng.

Pha lập công giúp U15 Việt Nam gỡ hòa 1-1 cũng là bàn thắng thứ 4 của Quốc Hoàng tại giải.

Trong thời gian 20 phút cuối trận, U15 Việt Nam không chỉ phải đối diện với sự sa sút về thể lực mà còn gặp khó khăn về lực lượng khi hậu vệ Chí Bảo bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu trong khi đội đã hết quyền thay người. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt vẫn kiên cường chống chịu sức ép từ phía U15 Indonesia và buộc đội bạn phải chia điểm với tỷ số chung cuộc 1-1.


Phát biểu sau trận đấu:

HLV Vũ Hồng Việt (U15 Việt Nam):

Indonesia đã cho thấy là một đối thủ mạnh. Các cầu thủ của họ có nền tảng thể lực và kỹ năng chơi bóng tốt. Họ đã gây nhiều khó khăn cho U15 Việt Nam trong trận đấu này.

Tỷ số 1-1 phản ảnh đúng cục diện trận đấu. Điểm tôi hài lòng nhất ở các cầu thủ là tinh thần thi đấu.

Hôm nay thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng đến khả năng của cả hai đội. Chúng tôi mới chỉ có 2 tuần để chuẩn bị nên thể lực chưa đạt được ở ngưỡng như mong muốn. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị cho giải U15 AFF và vòng loại U16 AFC vẫn còn nhiều và tôi hy vọng thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn.

Hàng phòng ngự hôm nay chơi không tập trung, khả năng đánh chặn của bộ đôi tiền vệ trung tâm cũng chưa tốt, tạo cơ hội cho đội bạn gây sức ép. Vấn đề về dứt điểm cũng vẫn khiến tôi đau đầu khi các cơ hội đã không được tận dụng để chuyển thành bàn.

Tôi cho rằng, cơ hôi vô địch của Việt Nam và Indonesia là ngang nhau. Ở trận cuối chúng tôi gặp Myanmar và sẽ cố gắng giành chiến thắng để cạnh tranh vị trí cao nhất.

HLV Fakhri Husaini (U15 Indonesia):

Chúng tôi đã có một trận đấu tốt trước U15 Việt Nam, tạo nhiều cơ hội nhưng lại không ghi được thêm bàn thắng.

Thể lực luôn được chúng tôi ưu tiên trong quá trình tập luyện bởi như các bạn cũng biết tại giải AFF và vòng loại AFC sắp tới các cầu thủ sẽ phải thi đấu với mật độ rất dày.

U15 Việt Nam và U15 Myanmar có lối chơi giống nhau và đều có những cầu thủ tốt. Vì vậy rất khó có thể so sánh đá với đội nào dễ hơn.

Chúng tôi đang có cơ hội vô địch và chúng tôi tin sẽ có kết quả tốt trước Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận cuối.


U15 Myanmar không thể vượt qua được Đài Bắc Trung Hoa dù có nhiều cơ hội dứt điểm

Ở trận đấu diễn ra sau đó giữa U15 Đài Bắc Trung Hoa và U15 Myanmar, U15 Đài Bắc Trung Hoa đã gây bất ngờ với lối chơi tấn công cởi mở ngay từ đầu trận đấu. Họ tổ chức tranh chấp bóng quyết liệt khiến U15 Myanmar gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các đường tấn công.

Càng bất ngờ hơn khi U15 Đài Bắc Trung Hoa có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 8. Từ một tình huống đá phạt góc, Liu Chien-Wei bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ U15 Myanmar.

Bị dẫn bàn, U15 Myamar nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng cũng phải đến phút 31 họ mới giải tỏa đươc thế bế tắc bằng pha lập công của Nyein Zayar. Phút 42, đến lượt Khun Kyaw Zin Hein dứt điểm chính xác để đưa U15 Myanmar vượt lên dẫn 2-1.

Tuy nhiên, các cầu thủ U15 Đài Bắc Trung Hoa đã không cho phép đối thủ lội ngược dòng khi có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 61 được thực hiện do công của Chen Shi-Sian.

Trong thời gian còn lại, U15 Myanmar dốc toàn lực dâng lên vây hãm khung thành đối thủ, nhưng các chân sút đều không cụ thể hóa cơ hội thành bàn, đành chấp nhận để chia điểm cùng U15 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 2-2.

XẾP HẠNG TẠM THỜI