HAGL vô địch Giải bóng đá U15 QG- Cúp Thái Sơn Bắc 2016

Sự tỏa sáng của thủ thành Y Eli Niê khi xuất sắc cản phá 3 quả sút luân lưu 11m đã giúp HAGL giành chiến thắng trước PVF trong trận chung kết diễn ra chiều nay (1/9), qua đó đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá U15 QG- Cúp Thái Sơn Bắc 2016.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tới sân dự khán và động viên cầu thủ hai đội

Ông Bùi Đình Tế – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc, Nhà tài trợ chính VCK U15 QG- Cúp Thái Sơn Bắc 2016 khích lệ BHL 2 đội trước trận chung kết

Góp mặt ở trận chung kết là một điều không quá bất ngờ khi cả HAGL và PVF đều được đánh giá cao tại VCK năm nay. Cả hai đội đều vượt qua vòng bảng ở ngôi vị nhất bảng và đều giành chiến thắng trước những đối thủ có lối chơi khó chịu ở trận bán kết để gặp nhau trong trận cuối cùng.

PVF là đội chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu, trong khi đó HAGL phải lùi sâu đội hình về với lối chơi phòng ngự số đông trước những pha lên bóng của đối thủ. Tuy chơi tấn công nhưng mãi đến phút 23, PVF mới có được cơ hội rõ rệt khi Văn Đô có pha bóng đối mặt với thủ môn Y Êli Niê nhưng lại đưa bóng ra ngoài. Cũng cần phải nói thêm, tuy sở hữu nhiều cầu thủ có tố chất kĩ thuật cùng với lối chơi tấn công thế nhưng HAGL đã tổ chức một thế trận phòng ngự vô cùng chặt chẽ và hóa giải được mọi tình huống tấn công của đối thủ trong hiệp 1.

HAGL (xanh) giành ngôi vô địch Giải U15 QG- Cúp Thái Sơn Bắc 2016 sau khi vượt qua PVF bằng thi đấu luân lưu 11m

Sang hiệp 2 thế trận có phần cởi mở hơn khi HAGL cũng đã triển khai được một số tình huống lên bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, PVF vẫn kiểm soát được thế trận tốt hơn và chơi lấn lướt. Phút 61, đội trưởng Công Đến bên phía PVF có cú dứt điểm ngay vạch 16m50 đưa bóng đí chệch cột dọc trong gang tấc. Đúng 2 phút sau, tình huống đá phạt góc của Văn Đô đưa bóng đí trúng cột dọc khung thành HAGL bật ra. Liên tiếp sau đó là những tính huống gây sóng gió lên khung thành HAGL, thế nhưng sự xuất sắc của thủ môn Y Êli Niê đã từ chối mọi tình huống ngon ăn của đối thủ.

Cầm hòa nhau với tỉ số 0-0 sau 80 phút thi đấu buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Và ở loạt sút cân não, thủ môn môn Y Eli Niê đã xuất sắc cản 3 quả 11m, qua đó giúp HAGL giành chiến thắng với tỷ số 4-3 và đăng quang ngôi vô địch. 

Niềm vui đăng quang của các cầu thủ U15 HAGL

U15 PVF giành giải Nhì.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: HAGL

Hạng nhì: PVF

Đồng hạng Ba: An Giang và Khánh Hòa

Giải phong cách: HAGL

Danh hiệu cá nhân:

Cầu thủ xuất sắc nhất: Hoàng Tú (HAGL)

Thủ môn xuất sắc nhất: Y Eli Niê (HAGL)

Vua phá lưới: Ngọc Trọng (Khánh Hòa)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA