Khai mạc lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia năm 2017

Sáng nay (3/3), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra lễ khai mạc lớp tập huấn dành cho các trọng tài nữ chuẩn bị làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá nữ Quốc gia trong năm 2017.

06/03/2017 10:59:25

Tới dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo LĐBĐVN có Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và ông Phạm Trung – Phó trưởng phòng Điều hành Trọng tài. 2 giảng viên của khóa tập huấn này là ông Lương Thế Tài và ông Võ Quang Vinh.

Giảng viên Lương Thế Tài phát biểu tại lễ khai giảng lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ QG 2017

Hiện đang làm công tác giám sát trọng tài tại các giải bóng đá Quốc gia, giảng viên Lương Thế Tài đã có những chia sẻ về công tác trọng tài nữ trong phần mở đầu lễ khai mạc lớp tập huấn: “Khác với các trọng tài nam giới, công việc của các trọng tài nữ có nhiều vất vả và khó khăn hơn. Để gắn bó với nghề, các trọng tài nữ phải trải qua nhiều thử thách, thu xếp cuộc sống riêng. Hiện nay, sự đầu tư và thay đổi mạnh mẽ của các câu lạc bộ bóng đá nữ và sự phát triển của các giải bóng đá nữ Quốc gia đòi hỏi lực lượng trọng tài nữ phải nâng cao hơn nữa về năng lực chuyên môn. Tại lớp tập huấn này, với tư cách là giảng viên, cá nhân tôi hy vọng các học viên sẽ tham gia tích cực vào các nội dung lý thuyết cũng như thực hành, duy trì trao đổi các kiến thức về luật thi đấu cũng như cùng rút kinh nghiệm để áp dụng những gì đã được học vào các trận đấu một cách tốt nhất”.

PCT thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của các trọng tài nữ Việt Nam trong thời gian qua

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn gửi lời chào mừng các trọng tài, trợ lý trọng tài nữ tham dự lớp tập huấn: “LĐBĐVN đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các trọng tài và trợ lý trọng tài nữ khi có mặt đầy đủ tại lớp tập huấn. Trong đầu năm 2017, bóng đá Việt Nam đón nhận thêm tin vui khi trợ lý Trương Thị Lệ Trinh được FIFA chọn vào danh sách dự kiến phân công trọng tài cho World Cup 2019. Điều này mang lại động lực cho bóng đá nữ Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của công tác trọng tài nữ trong thời gian tới. Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng dần đưa hệ thống các giải bóng đá nữ trẻ từ U14, U16, U19 vào thi đấu để cùng song song với hệ thống các giải trẻ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Đó là tín hiệu đáng mừng, tạo thêm nhiều cơ hội cho các trọng tài nữ Việt Nam được phát triển. Với vai trò của mình, LĐBĐVN luôn luôn quan tâm tới bóng đá nữ và công tác phát triển trọng tài nữ Việt Nam, phấn đấu tất cả các trận đấu bóng đá nữ Quốc gia đều do 100% các trọng tài nữ điều hành, thêm nhiều trọng tài nữ được AFF, AFC và FIFA tín nhiệm tại các giải quốc tế. Một lần nữa, chúc lớp tập huấn trọng tài nữ thành công tốt đẹp, nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 sắp đến, chúc các trọng tài nữ Việt Nam tiếp tục gặt hái được thành công trong tương lai”.

Các trọng tài sẽ bước vào phần kiểm tra thể lực trong sáng mai (4/3)

Khai mạc từ ngày hôm nay (3/3), lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia 2017 sẽ kéo dài trong 3 ngày với 13 học viên trong đó có 5 trọng tài và 8 trợ lý trọng tài. Hiện tại, ở đội ngũ trọng tài nữ Việt Nam có 2 trọng tài FIFA gồm Công Thị Dung (Hà Nội) và Bùi Thị Thu Trang (Hải Phòng) trong đó nữ trọng tài của Hà Nội hiện đang là trọng tài Elite. Đối với các trợ lý, Việt Nam hiện đang có 3 trợ lý trọng tài được FIFA công nhận gồm Trương Thị Lệ Trinh (Long An), Hà Thị Phượng (Hải Phòng) và Nguyễn Thị Hằng Nga (TPHCM) trong đó Trương Thị Lệ Trinh là trọng tài Elite duy nhất của Việt Nam đang nằm trong danh sách dự kiến được phân công tham dự FIFA World Cup 2019.

Lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia 2017 sẽ do 2 giảng viên Lương Thế Tài và Võ Quang Vinh trực tiếp giảng dạy. Trong khi giảng viên Lương Thế Tài đang là Giám sát trọng tài các giải bóng đá Quốc gia thì ông Võ Quang Vinh được đánh giá cao về chuyên môn với 2 lần giành giải còi Vàng khi cầm còi tại giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia.

Lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ Quốc gia 2017 sẽ diễn ra từ ngày 3/3 đến 5/3 tại Trụ sở LĐBĐVN

Trong 3 ngày học tập, các học viên sẽ được nghe phổ biến các vấn đề liên quan đến luật thi đấu cập nhật, điều lệ các giải bóng đá nữ Quốc gia 2017 và quan trọng là phần kiểm tra thể lực các trọng tài sẽ được tiến hành trong sáng mai (4/3) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Những trọng tài vượt qua phần kiểm tra thể lực sẽ đủ điều kiện được phân công làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá nữ Quốc gia trong năm 2017.

DANH SÁCH CÁC TRỌNG TÀI VÀ TRỢ LÝ TRỌNG TÀI THAM DỰ LỚP TẬP HUẤN TRỌNG TÀI CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ QUỐC GIA 2017

TT

HỌ TÊN

ĐỊA PHƯƠNG

GHI CHÚ

 

CÁC TRỌNG TÀI

 

 

1

Công Thị Dung

Hà Nội

Trọng tài FIFA (Elite)

2

Lê Thị Thanh Mai

Hải Phòng

 

3

Vũ Thị Hậu

Phú Thọ

 

4

Lê Thị Ly

TP Hồ Chí Minh

 

5

Bùi Thị Thu Trang

Hải Phòng

Trọng tài FIFA

 

CÁC TRỢ LÝ TRỌNG TÀI

 

 

1

Nguyễn Thị Hường

Hà Nội

 

2

Vũ Thanh Tú

Quảng Ninh

 

3

Trương Thị Lệ Trinh

Long An

Trợ lý TT FIFA (Elite)

4

Hà Thị Phượng

Hải Phòng

Trợ lý TT FIFA

5

Nguyễn Thị Hằng Nga

TP Hồ Chí Minh

Trợ lý TT FIFA

6

Trần Thị Châu Pha

Trà Vinh

 

7

Đặng Thị Siêm

TP Hồ Chí Minh

 

8

Võ Thị Ngọc Hạnh

Đà Nẵng