Thắng Thái Lan 1-0, U19 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại KBZ Bank Cup 2016

Tại trận ra quân giải giao hữu quốc tế KBZ Bank 2016 diễn ra chiều nay (22/8) trên sân Mandalar Thiri (Mandalay, Myanmar), ĐT U19 Việt Nam đã giành trọn 3 điểm khi đánh bại đối thủ mạnh U19 Thái Lan với tỷ số 1-0.

ĐT U19 Việt Nam giành trọn 3 điểm khi vượt qua U19 Thái Lan trong trận ra quân tại Giải giao hữu U19 Quốc tế KBZ Bank Cup 2016

Đây là kết quả khá bất ngờ bởi ĐT U19 Việt Nam tham dự giải đấu này với lực lượng thiếu vắng nhiều vị trí chủ chốt. Trong khi đó, ĐKVĐ U19 Đông Nam Á Thái Lan lại sở hữu đội hình rất hùng hậu, trong đó có sự hiện diện của Worachit Kanitsribampen- Vua phá lưới đấu trường U19 khu vực.

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trên sân Mandalar Thiri thì chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại hoàn toàn xứng đáng. Mặc dù vừa trải qua giai đoạn tập nặng và chưa hoàn toàn giải phóng sức ì, nhưng xuyên suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam đã thể hiện lối chơi gắn kết, đầy kỷ luật và có khả năng tạo áp lực lên đội bạn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Trần Thành ở phút 18 xuất phát từ một đợt tấn công bên cánh phải. Bóng được lật vào rất thuận lợi để tân binh đến từ TT-Huế này bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành U19 Thái Lan.

Một chút tiếc nuối trong chiến thắng của U19 Việt Nam hôm nay là những chấn thương đáng tiếc đã xảy ra trên sân khi lần lượt thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ Hữu Lâm, tiền vệ Trọng Hóa và hậu vệ Văn Hậu bị đau không thể tiếp tục thi đấu, khiến lực lượng U19 Việt Nam bị tổn hại khá nặng nề.

Đó cũng bài toán khó đối với HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khi buộc phải có sự tính toán phù hợp cho trận đấu kế tiếp gặp chủ nhà U19 Myanmar vào ngày 24/8 tới.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam

Sỹ Huy (Tiến Dũng 55′), Hữu Lâm (Việt Anh 73′), Huỳnh Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu (Ngọc Bảo 63′), Trọng Hóa (Lâm Thuận 66′), Tiến Dụng, Hoàng Nam, Minh Dĩ, Trần Thành, Đức Chinh (Hồng Sơn 80′)

LỊCH THI ĐẤU KBZ BANK CUP 2016

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM