Hòa U18 Consadole Sapporo, U19 Việt Nam vào chung kết KBZ Bank Cup 2016

Chiều nay (26/8), ĐT U19 Việt Nam đã giành suất vé đầu tiên vào chơi trận chung kết giải giao hữu KBZ Bank 2016 khi chia điểm cùng U18 Consadole Sapporo (Nhật Bản) với tỷ số 1-1.

1 điểm tối thiểu trước U18 Consadole Sapporo đã giúp U19 Việt Nam giành vé vào chung kết KBZ Bank Cup 2016- Photo: MFF

Mặc dù không đặt nặng vấn đề thành tích tại giải đấu này, nhưng tính chất quan trọng của trận đấu cũng tạo ra những áp lực nhất định về tâm lý đối với các cầu thủ U19 Việt Nam. Có lẽ chính vì vậy mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc không tốt, tạo điều kiện cho U18 Consadole Sapporo kiểm soát bóng và gây nhiều sóng gió trước khung thành. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, đội bóng trẻ đến từ xứ mặt trời mọc đã có bàn thắng trước giờ nghỉ.

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu càng trở nên khó khăn hơn đối với U19 Việt Nam khi phải nhận bàn thua ở phút 48. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của đối thủ, hai hậu vệ là Tấn Sinh và Văn Hậu đã không thể ngăn cản Tomoya Shimoda áp sát cầu môn trước khi có bàn thắng đưa U18 Consadole Sapporo dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, U19 Việt Nam buộc phải thay đổi lối chơi và HLV Hoàng Anh Tuấn tung Hoàng Nam thay Hồng Sơn rồi Trọng Hóa thế chỗ Việt Hưng để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, tình thế không có nhiều sự cải thiện.

Những trận đấu khó khăn luôn hữu ích đối với U19 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu chính thức ở phía trước – Photo: MFF

Đúng ở giai đoạn bế tắc nhất, ĐT U19 Việt Nam lại được hưởng niềm vui bất ngờ khi  được hưởng quả phạt 11m sau tình huống hậu vệ U18 Consadole Sapporo để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trần Thành thực hiện thành công, gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam.

Những phút còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam tập trung phòng ngự để bảo vệ thành quả, ngăn chặn nỗ lực ghi bàn của U18 Consadole Sapporo cho đến phút cuối cùng.

Với thêm 1 điểm giành được, U19 Việt Nam đã sở hữu suất vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được xác định sau khi kết thúc trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar, diễn ra vào 18h30 cùng ngày.


Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Hữu Lâm (Việt Anh 41′), Tấn Tài, Tiến Sinh, Văn Hậu, Minh Dĩ, Tiến Dụng, Việt Hưng (Trọng Hóa 60′), Hồng Sơn (Hoàng Nam 51′), Trần Thành, Đức Chinh (Tuấn Hải 76′).

U18 Consadole Sapporo: Sakuraba, Iwata, Hama, Kosono, Shimoda, Takano, Sato (Keitaro Oya 68′), Kato, Fujimura, Fukuda, Kawano.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM