HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn hài lòng sau trận đấu tập của ĐT U19 QG

Chiều nay (18/8), ĐT U19 QG đã có buổi đấu tập nội bộ trên SVĐQG Mỹ Đình. Đây cũng là lần đầu tiên sau giai đoạn rèn thể lực, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu đối kháng trong 90 phút, như một trận đấu thực sự.

ĐT U19 QG đã có buổi đấu tập nội bộ rất hiệu quả trên SVĐQG Mỹ Đình

Với lực lượng 28 cầu thủ trong tay, HLV Hoàng Anh Tuấn không gặp nhiều khó khăn để chia đôi đội hình cho 2 hiệp đấu. Đa số các cầu thủ đều được bố trí đá đúng với sở trường của mình. Vì vậy, chất lượng của trận đấu tập khá tốt và hỗ trợ rất nhiều cho BHL trong việc đánh giá, thử nghiệm cả về nhân sự lẫn lối chơi.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá hài lòng với kết quả thu được từ trận đấu tập này. Nhà cầm quân người Khánh Hoa cho biết: “Mục đính chính của tôi trong trận đấu tập hôm nay là rà soát lại một lần nữa tất cả các vị trí trên sân. Ngoại trừ một số cầu thủ bị chấn thương, số còn lại đều được vào sân thi đấu. Tuy nhiên, thời điểm này đội vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị nên khó tránh khỏi những sai số. Đó là điều hết sức bình thường. Quan trọng là khi bước vào giải đấu chính thức, những sai số ấy sẽ không còn xuất hiện ở trên sân nữa”.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn hài lòng về kết quả thu được sau trận đấu

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ, điều khiến ông hài long hơn cả ở thời điểm hiện tại là các cầu thủ đã có bước tiến dài về thể lực. Điều này đã khẳng định chương trình huấn luyện của BHL đang đạt hiệu quả và đúng hướng. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ dành thời gian rèn kỹ chiến thuật và sẽ có cơ hội thực nghiệm rất tốt khi tham dự giải giao hữu tại Myanmar và tập huấn tại Trung Quốc. Theo kế hoạch, đội sẽ trải qua tổng cộng 6 trận quốc tế trước khi trở về nước tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á. Đó là điều kiện rất tốt để đội có sự hoàn thiện về mọi mặt”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Liên quan đến vấn đề ĐT U19 QG chưa thể có được lực lượng mạnh nhất do một số cầu thủ vướng lịch thi đấu tại giải VĐQG và HNQG, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn đánh giá: “Tôi cho rằng đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Bóng đá trẻ luôn cần những nhân tố mới. Việc thiếu vắng một số cựu binh sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ khác. Đó là điều hoàn toàn tích cực và có lợi cho công tác phát triển lực lượng của đội tuyển”.

Các cầu thủ thể hiện sự tiến bộ rõ nét, đặc biệt là thể lực

Theo kế hoạch, tối mai (19/8), ĐT U19 QG sẽ lên đường sang Myanma tham dự giải giao hữu quốc tế U19 KBZ Bank Cup 2016. Giải đấu này có sự góp mặt của chủ nhà U19 Myanmar, U19 Thái Lan và U18 Consadole Sapporo (Nhật Bản).

Giải sẽ diễn ra từ ngày 22/8 đến 28/8/2016 trên SVĐ Mandalar Thiri- Myanmar. 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Đội nhất và nhì sẽ thi đấu trận chung kết tranh cúp vô địch, Đội xếp thứ ba và thứ tư gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

LỊCH THI ĐẤU KBZ BANK CUP 2016

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM