ĐT U20 QG: Chưa yên tâm vị trí hậu vệ phải

Cho đến thời điểm này, hầu như ở tất cả các vị trí, BHL có thể yên tâm vì có nhiều phương án lựa chọn. Riêng đối với vị trí hậu vệ phải, vẫn chưa ai có thể đảm nhiệm một cách tốt nhất.

Theo kế hoạch ban đầu, thứ 7 tới, đội U20 Quốc gia sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Tây Ninh vào buổi sáng và Cần Thơ vào buổi chiều. Tuy nhiên, BHL đã quyết định huỷ trận đấu tập với Tây Ninh do cập rập trong vấn đề di chuyển cũng như bố trí đội hình. Có thể nói, trận gặp Cần Thơ tới đây gần như đội hình chính của U20 sẽ được xác định.

Cho đến thời điểm này, hầu như ở tất cả các vị trí, BHL có thể yên tâm vì có nhiều phương án lựa chọn. Riêng đối với vị trí hậu vệ phải, vẫn chưa ai có thể đảm nhiệm một cách tốt nhất.

HLV Đoàn Phùng thị phạm cho các học trò.

~ những ngày tập đầu tiên, hậu vệ Trần Quốc Anh là sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ cánh phải. Cầu thủ của Trung tâm HLQG II này có thể hình và thể lực tương đối tốt. Tuy nhiên, những pha xử lý của Quốc Anh trong vai trò của một hậu vệ lại quá Shiền⬝. Dẫu vậy, trong buổi đấu tập nội bộ cách đây gần 1 tuần, Trần Quốc Anh đã bị chấn thương và cho đến nay vẫn chưa tập chung lại cùng đội. Vậy nên, rất khó  cho Trần Quốc Anh kịp phục hồi chấn thương để bắt nhịp cùng các đồng đội khi mà quỹ thời gian đến giải càng ngày càng ngắn dần. Vì thế, BHL đã tìm phương án để thay thế.

 Trong những buổi tập cũng như ở những trận đấu cọ xát, BHL U20 đã có nhiều thử nghiệm ở vị trí này. Người đầu tiên BHL đưa về thử nghiệm là tiền vệ Đắc Bằng. Nhưng  cầu thủ của Trung tâm Thành Long vẫn tỏ ra không thích hợp với vai trò hậu vệ cánh dù được ra sân với thời gian khá nhiều trong 2 trận gặp Quân Khu 7 và CLB TP.HCM. ~ hai trận đấu này, Đắc Bằng thường xuyên bị đối phương qua mặt và mắc nhiều lỗi. Cụ thể là đã mắc sai sót để dẫn đến một bàn thua trong trận đấu tập với CLB TP.HCM. Khi phương án này không được như ý, BHL tiếp tục thử nghiệm Trọng Phú và Công Minh ở vị trí này. Cả hai đều là cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn trung vệ. ~ Sphương án⬝ 2 này, HLV Đoàn Phùng có vẻ ưng ý trong việc sắp Công Minh đảm nhiệm vị trí này trong hàng hậu vệ. Tuy không thực sự xuất sắc nhưng Công Minh cũng đã tỏ ra thích nghi tốt hơn ở với vai trò này so với hai cầu thủ trên.

Theo BHL cũ của đội U20 QG, U20 Lào, đối thủ được xem là trực tiếp trong việc giành chiếc vé dự VCK, lại rất mạnh ở biên trái (tức biên phải của U20 VN). Chính vì thế, việc chưa thể tìm được một người có thể đảm nhiệm một cách tốt nhất ở vị trí hậu vệ phải là điều làm cho BHL U20 khá đau đầu.

(Theo BBĐ)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM