ĐT U19 Việt Nam hào hứng bắt nhịp với guồng quay mới

Sau khi đặt chân tới thủ đô Vientiane (Lào) và ổn định nơi ăn, ở, chiều nay (20/8), ĐT U19 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên đất bạn. Sự hào hứng là điều có thể cảm nhận một cách rõ nét trên khuôn mặt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong hơn 1 giờ luyện quân tại SVĐQG Lào.

Các thành viên U19 Việt Nam hào hứng bước vào guồng quay mới. Ảnh: DNK

Theo lịch thi đấu, ngày 25/8 tới, ĐT U19 Việt Nam mới chính thức gia nhập cuộc đua tại bảng B Giải bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á 2015 bằng cuộc đọ sức với U19 Timor Leste. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò vẫn còn có thêm 4 ngày để làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi. Điểm thuận lợi khác là các cầu thủ không phải điều chỉnh nhịp sinh học, do Lào và Việt Nam có cùng múi giờ. Bên cạnh đó, dù trời nắng và nhiệt độ duy trì khoảng 31-32oC, nhưng cái nóng của Vientiane vẫn dễ chịu hơn nhiều so với Hà Nội.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn phổ biến kế hoạch hoạt động cho các học trò trước khi bước vào buổi tập trên SVĐQG Lào. Ảnh: DNK

Buổi tập đầu tiên của ĐT U19 Việt Nam đã diễn ra trên SVĐQG Lào. Đây cũng là 1 trong 2 địa điểm thi đấu chính thức của giải U19 Đông Nam Á, đồng thời cũng là nơi diễn ra cả 4 trận đấu của ĐT U19 Việt Nam tại vòng bảng. Tại buổi tập này, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục triển khai các giáo án quen thuộc như 5 chống 5, chia đội hình thi đấu đối kháng trên 2/3 sân. Cuối buổi tập, nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng không quên rèn luyện thêm cho các học trò kỹ năng đá phạt, dứt điểm cầu môn hoặc xử lý các tình huống cố định.

Các cầu thủ hoàn thành khá tốt yêu cầu của BHL. Ảnh: DNK

Với sức trẻ và tâm lý hưng phấn khi chuyển sang môi trường có nhiều sự khác biệt, các cầu thủ đã tỏ ra bắt nhịp rất nhanh với guồng quay mới. Các bài tập đều được thực hiện một cách trôi chảy,  đạt hiệu quả cao và đủ để BHL phải hài lòng.

Chiều mai (21/8), ĐT U19 Việt Nam sẽ có buổi tập thứ hai trên đất khách. Trước đó, vào buổi sáng, Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi và Trợ lý HLV trưởng Nguyễn Quốc Bình sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trước Giải.

>> Danh sách ĐT U19 Việt Nam tham dự Giải U19 Đông Nam Á 2015

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM