Đấu tập, ĐT U19 Việt Nam – CLB U21 Nam Định: 1-1

Chiều nay (21/9), ĐT U19 Việt Nam tiếp tục có thêm trận đấu tập kiểm nghiệm lực lượng và hoàn thiện lối chơi trước “quân xanh” U21 Nam Định. Trận đấu này diễn ra trên sân Thiên Trường và kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

U19 Việt Nam từng bước hoàn thiện lối chơi để hướng tới vòng loại U19 châu Á 2016

Đang trong quá trình chạy nước rút  chuẩn bị tham dự vòng loại giải U21 QG 2015, nên U21 Nam Định cũng tận dụng cơ hội thi đấu với U19 Việt Nam để rà soát lực lượng. Trong khi đó, đúng với mục đích của trận đấu tập, HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam đã đưa vào sân đội hình xuất phát với nhiều thay đổi, trong đó ưu tiên cho các vị trí không thi đấu, hoặc ít thi đấu ở 2 trận đấu tập gần đây nhất.

Giống như Viettel và U21 Hà Nội T&T, ưu thế về kinh nghiệm và độ “già giơ” đã giúp các cầu thủ Thành Nam tạo ra một thế trận khá tốt và có bàn thắng vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Sang hiệp hai, U19 Việt Nam với một số điều chỉnh về nhân sự đã chơi lấn sân và tạo nhiều cơ hội trước khung thành đội bạn. Tuy nhiên, các chân sút vẫn chưa có sự sắc bén trong dứt điểm và chỉ ghi được 1 bàn để gỡ hòa 1-1. Cầu thủ lập công cho U19 Việt Nam là tiền đạo Tiến Linh.

Theo đánh giá của BHL, sau khi trải qua 6 trận đấu với các đối thủ khác nhau tại giải U19 Đông Nam Á 2015, việc được thi đấu cọ xát với các “quân xanh” hơn tuổi trong nước cũng đã giúp các cầu thủ U19 Việt Nam học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, quãng thời gian kể từ khi tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015 đến thời điểm hiện tại cũng đủ đã đủ dài để tạo ra sự gắn kết trong lối chơi của toàn đội. Không chỉ thể hiện sự tiến bộ về mặt hiệu quả, các cầu thủ còn cho thấy khả năng tổ chức phối hợp nhỏ ít chạm khá nhuần nhuyễn. Đó là cơ sở để BHL tin tưởng U19 Việt Nam sẽ trình diễn một lối chơi đẹp mắt tại Vòng loại U19 châu Á 2016 sắp tới.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM