Buổi tập đầu tiên của ĐT U21 Việt Nam: Khởi động nhẹ nhàng

Sáng nay (22/5), ĐT U21 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ở buổi tập này, do chưa có được đầy đủ lực lượng nên HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chỉ triển khai giáo án mang tính khởi động cho các học trò.

Buổi tập đầu tiên của ĐT U21 Việt Nam tại sân TTĐTBĐ Trẻ

Chiều nay, quân số của ĐT U21 Việt Nam sẽ đông đủ hơn khi nhóm cầu thủ đến từ các địa phương ở xa sẽ có mặt tại nơi đóng quân. Trong khi đó, 5 cầu thủ đang thi đấu tại V-League phải sang ngày mai mới có thể hội quân cùng các đồng đội.

Tại đợt tập trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có hơn 1 tuần để truyền đạt ý tưởng cho các học trò trước khi lên đường sang Malaysia tham dự giải giao hữu quốc tế Nations Cup 2016. Với sự tham gia của U21 Thái Lan, U21 Singapore và chủ nhà U21 Malaysia, giải đấu này được HLV Hoàng Anh Tuấn xác định là cơ hội để tạo bước chuẩn bị thuận lợi cho ĐT U19 Việt Nam hướng tới giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á 2016. Đó cũng chính là lý do lực lượng của ĐT U21 Việt Nam được triệu tập tham dự Nations Cup đều là cầu thủ thuộc lứa tuổi 19. “Lần tập trung này có nhiều cầu thủ rất phù hợp với lối chơi mà tôi đang xây dựng. Điều mà các em còn yếu và thiếu tất nhiên vẫn là kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là ở đấu trường quốc tế. Vì vậy, Nations Cup 2016 sẽ là cơ hội rất tốt để các em được trải nghiệm, được cọ xát và đúc kết những bài học từ chính thực tiễn trên sân”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo kế hoạch dự kiến, vào chiều ngày 25/5 tới, ĐT U21 Việt Nam sẽ có trận đấu tập đầu tiên với ĐT Việt Nam (bắt đầu tập trung từ ngày 23/5 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria trên SVĐQG Mỹ Đình và tham dự giải mời tại Myanmar). HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất hào hứng khi đánh giá về trận đấu này: “Rõ ràng, việc được thi đấu với các đàn anh ở ĐTQG sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn tận dụng cơ hội này để kiểm nghiệm khả năng phòng ngự của đội khi phải đối diện với một đội bóng có sức tấn công mạnh như ĐT Việt Nam”.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Buổi tập chiều nay của ĐT U21 Việt Nam sẽ bắt đầu từ 16h00 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM