U20 Lào U20 Maldives, 1-0: Trận thắng khó khăn của U20 Lào

Chiều qua (23/11), vòng loại U20 châu Á 2006 (bảng K) đã khởi tranh tại TT Thành Long, dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng phải rất vất vả U20 Lào mới có được chiến thắng sát nút 1-0.

Chiều qua (23/11), vòng loại U20 châu Á 2006 (bảng K) đã khởi tranh tại TT Thành Long với trận đấu đầu tiên giữa U20 Lào và U20 Maldives. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng phải rất vất vả U20 Lào mới có được chiến thắng sát nút 1-0.

Trước những đối thủ vừa sức, thầy trò HLV Đoàn Phùng hoàn toàn có thể giành vé vào VCK


Hơn hẳn về thể lực lần kỹ chiến thuật, U20 Lào nhanh chóng làm chủ thế trận và ngay ở phút thứ 9 họ đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Sengphet khi tiền vệ này tận dụng thành công sai lầm của thủ môn U20 Maldives.

Sớm có bàn thắng, lại chơi lấn lướt những tưởng bàn thắng sẽ tiếp tục đến với các cầu thủ trẻ đất nước Triệu Voi nhưng U20 Lào đã gây thất vọng khi họ tấn công quá đơn điệu và đương nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Không chỉ vậy, những phút cuối trận, thể lực của U20 Lào xuống rõ rệt tạo điều kiện cho U20 Maldives vùng lên. Nếu cột dọc không cứu thua và thủ môn Sengphachanh không có một ngày thi đấu xuất sắc, U20 Lào khó có thể có được 3 điểm đầu tiên bởi các chân sút U20 Maldives đã nhiều lần đe dọa bằng những cú sút rất nguy hiểm.

Chiều mai, U20 Việt Nam sẽ xuất trận gặp U20 Maldives, mục tiêu của thầy trò HLV Đồan Phùng không ngoài khác ngoài 3 điểm. Xét tới những gì mà U20 Lào và U20 Maldives thể hiện, họ không phải là những đối thủ quá mạnh với U20 Việt Nam và mục tiêu lọt vào VCK của chúng ta hoàn toàn có thể trở thành sự thật.

(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM