U19 Việt Nam trút mưa bàn thắng vào lưới U19 Lào trong trận tái đấu

Chiều nay (14/8), trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, ĐT U19 Việt Nam đã có trận đấu tập thứ hai với ĐT U19 Lào. Ở lần tái đấu này, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-0.

U19 Việt Nam thắng U19 Lào với tỷ số đậm 6-0 trong trận đấu tập trên sân TT đào tạo bóng đá trẻ. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, do có sự chênh lệch khá rõ nét về trình độ giữa các cầu thủ hai đội, nên việc ĐT U19 Việt Nam trút mưa bàn thắng vào lưới U19 Lào  chưa thể xem là một sự phản ánh chính xác khả năng của U19 Việt Nam. Nhà cầm quân người Khánh Hoà  vẫn tỏ ra chưa hài lòng khi các học trò còn mắc lỗi một số lỗi không đáng có trong vài tình huống. Mặc dù vậy, nhìn một cách tổng thể, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, các cầu thủ U19 Việt Nam đã có rất nhiều tiến bộ so với những ngày đầu tập luyện. Sự gắn kết trong lối chơi cũng như khả năng nắm bắt chiến thuật đã có sự cải thiện đáng kể. Trong quỹ thời gian 5 ngày còn lại, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng sẽ khắc phục được những nhược điểm còn tồn tại để U19 Việt Nam có thể bước vào tranh tài tại giải U19 Đông Nam Á 2015 với thể trạng, tinh thần và phong độ tốt nhất.

Trở lại với trận đấu tập, đúng như kế hoạch đã được chuẩn bị, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa vào sân đội hình gồm những cầu thủ chưa được thi đấu hoặc ít được thi đấu trong trận gặp U19 Lào cách đây 2 ngày trên sân Hà Nam. Cũng giống như trận đấu trước, U19 Việt Nam không mất nhiều thời gian để cầm trịch trận đấu. Ngay ở phút thứ 8, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cụ thể hoá sự lấn lướt của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Tiền Anh dốc bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang cho Thế Tài dễ dàng dứt điểm cận thành hạ thủ thành U19 Lào.

Nhận bàn thua sớm, U19 Lào đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép trở lại bên phần sân của U19 Việt Nam. Các cầu thủ trẻ xứ triệu Voi đã thể hiện tinh thần thi đấu đầy nỗ lực và gây khá nhiều sóng gió trước khung thành U19 Việt Nam. Trong đó đáng chú ý nhất là cú sút xa đưa bóng đi trượt xà ngang của Lathasay ở phút 10 và pha dứt điểm căng cũng của chân sút này 5 phút sau đó, khiến thủ môn Sỹ Huy phải vất vả mới có thể đẩy bóng cứu thua.

Nhưng đó cũng là những điểm sáng đáng kể nhất của U19 Lào, bởi trong thời gian còn lại của hiệp 1, U19 Việt Nam đã giữ nhịp khá tốt và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 32 khi Tiến Anh thoát xuống đón đường chuyền của Thế Tài, tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành đội bạn.

Các cầu thủ U19 Việt Nam thể hiện nhiều tiến bộ tích cực so với hồi đầu tập luyện. Ảnh: T.L

Sang hiệp hai, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn. Chỉ mất 3 phút sau khi bóng lăn trở lại, cầu thủ vào sân thay người Thanh Sơn ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 55, cầu thủ chơi rất ấn tượng bên cánh phải của U19 Việt Nam là Tiến Anh ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình, nới rộng cách biệt lên 4 bàn.

Sau đó, đến lượt hai cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị là Lâm Thuận và Tiến Linh lần lượt lập công, ấn định tỷ số 6-0 cho U19 Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày mai (15/8), HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cho các học trò nghỉ hồi phục trong cả buổi sáng và buổi chiều. Buổi tối, U19 Việt Nam sẽ tập nhẹ trên sân có đèn nhằm thích nghi dần với điều kiện thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á. Dự kiến, chiều chủ nhật (16/5), ĐT U19 Việt Nam sẽ được dự khán trận đấu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương trong khuôn khổ vòng 21 V-League 2015. Đây là hoạt động vừa mang tính giải toả tâm lý cho toàn đội sau chuỗi ngày miệt mài tập luyện, vừa là dịp để BHL tổ chức rút kinh nghiệm cho các cầu thủ thông qua các diễn biến của trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính này.


Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam trong trận đấu tập với U19 Lào chiều 14/8:

Thủ môn: Sỹ Huy

Hậu vệ: Tấn Tài, Vũ Đạt, Hữu Lâm, Văn Toàn

Tiền vệ: Tiến Anh, Anh Tỷ, Tuấn Hải, Duy Khánh, Thế Tài

Tiền đạo: Công Sơn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM